Sắp có xe hơi tự lái của Huawei?

VietTimes -- Sau thành công của các mảng sản xuất thiết bị viễn thông và kinh doanh smartphone, công ty Trung Quốc Huawei đã tung một đội quân hơn 200 nhân tài đi thử nghiệm xe hơi tự lái.
Huawei được cho là đã cử hơn 200 nhà phát triển để thực hiện tham vọng xe hơi tự lái
Huawei được cho là đã cử hơn 200 nhà phát triển để thực hiện tham vọng xe hơi tự lái

Đại gia công nghệ Trung Quốc đang thực hiện tham vọng trong mảng xe hơi tự lái và số lượng những nhân sự, nhà phát triển liên quan đến kế hoạch này của Huawei đã trên 200 người, theo thông tin trên trang NetEase của Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết nhóm R&D của Huawei về xe hơi tự lái khá đông, tại một số thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải và Vũ Hán, cũng như ở cả Silicon Valley tại Mỹ. Chương trình xe hơi tự lái của Huawei là một phần trong kế hoạch về thành phố thông minh của hãng. Chương trình phát triển thành phố thông minh thu hút tới 9.000 nhà phát triển.

Thông tin trước đó còn cho biết Huawei hiện đang hợp tác với một trong những trường đại học danh tiếng nhất của Trung Quốc, đó là Đại học Thanh Hoa, để phát triển xe hơi tự lái. Chiếc xe đang được hình thành và có thể tự động tránh người đi bộ, tự nhận ra bãi đỗ xe, nhưng có vẻ thiết kế không được đẹp.

Huawei chưa bao giờ công khai thừa nhận về dự án phát triển xe hơi. Tháng 10/2016, Huawei đã ra công bố phủ nhận một số thông tin nói rằng hãng đang hợp tác với nhà cung cấp công nghệ tự động Canada là Magna để sản xuất xe hơi Huawei.

Theo ZDnet