Sắp có thị trấn Facebook ngoài đời thực

VietTimes -- Người khổng lồ Internet đang có ý định xây nhà ở, cửa hàng bán lẻ, khách sạn và nhiều công trình công cộng xung quanh trụ sở chính của công ty. Facebook đang muốn xây dựng thị trấn riêng của họ.
Hình ảnh khuôn viên trong tương lai do Facebook cung cấp
Hình ảnh khuôn viên trong tương lai do Facebook cung cấp

Facebook vừa công bố dự án xây dựng một thị trấn cho riêng mình. Dự kiến dự án sẽ được thực hiện tại công viên Menlo Park, California. Dự án này là một phần của kế hoạch mở rộng ngôi nhà riêng của Facebook. Khu đất rộng 22 hecta của Menlo Park đã được Facebook đã mua lại vào năm 2015 với giá 400 triệu USD nằm ngay phía bên kia đường từ trụ sở của Facebook sẽ là nơi người khổng lồ mạng xã hội đặt những viên gạch đầu tiên cho thị trấn của mình

Trong một bài đăng trên blog, Facebook mô tả đây là sẽ một "thị trấn hỗn hợp" dành cho cư dân, đa phần là nhân viên của Facebook, bao gồm nhà ở, dịch vụ vận chuyển và các tiện nghi khác. Facebook cũng dự kiến xây dựng các cửa hàng tạp hoá, hiệu thuốc và các cửa hàng phục vụ cho cộng đồng trên diện tích 11.600 mét vuông.

Đây là hình ảnh thị trấn tương lai của Facebook

Sắp có thị trấn Facebook ngoài đời thực ảnh 1
Sắp có thị trấn Facebook ngoài đời thực ảnh 2

Theo ước tính của Facebook, sẽ mất khoảng một thập kỷ để hoàn thành dự án này. Giai đoạn đầu của dự án, bao gồm nhà ở và cửa hàng tạp hoá, sẽ được hoàn thành trong nửa đầu năm 2021. Các giai đoạn tiếp theo sẽ được hoàn thành cứ hai năm một lần. Trong khi hầu hết nhà ở là dành cho các nhân viên Facebook, hãng này cũng sẽ cho phép người dân bên ngoài được định cư tại đây. Facebook sẽ cung cấp khoảng 225 căn hộ, với mức giá thấp hơn giá thị trường khoảng 15%.

Theo một bài đăng trên blog, ích lợi của việc để nhân viên sống trong khuôn viên đó là giảm tắc đường. Tuy nhiên kế hoạch này vẫn chưa được chính quyền phê duyệt. Facebook hy vọng quá trình phê duyệt sẽ chỉ mất khoảng hai năm.