Sắp có ổ đĩa chạy được phim Blu-ray 4K dành cho PC

Tuy nhiên nếu muốn sở hữu nó thì bạn phải xách tay từ Nhật Bản về.
Xbox One S
Xbox One S

Ultra HD Blu-ray đang dần dần trở nên phổ biến hơn, bởi chúng là cách tốt nhất để bạn có thể thưởng thức được nội dung có độ phân giải 4K, nếu như bạn có phần cứng đủ mạnh để hỗ trợ nó. Nếu bạn là người dùng PC mà muốn xem phim 4K thì hãy chuẩn bị đón nhận tin vui: hãng Pioneer mới đây đã tung ra ổ đĩa UHD Blu-ray dành cho máy tính để bàn, và nó là ổ đĩa đầu tiên có thể chạy được nội dụng UHD Blu-ray trên máy tính.

Đầu đĩa UHD Blu-ray hiện vẫn còn là một thiết bị khá mới mẻ, và hầu hết thị phần đều về tay đầu đĩa X800 của Sony và Xbox One S của Microsoft, tuy nhiên giờ đây đã có thêm lựa chọn dành cho máy tính PC.

Danh sách các chip Intel Core hỗ trợ ổ đĩa mới

Hoặc, chỉ một vài cỗ máy nhất định mà thôi. Hóa ra, để xem được video 4K, bạn cần phải có cấu hình khá “khủng”, máy của bạn phải được trang bị vi xử lý Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 7, mới nhất đến từ Intel, tối thiểu 6GB RAM, và phải hỗ trợ cổng HDMI2.0a 4K. Và tất nhiên là phải có một thành phần không thể thiếu, một màn hình độ phân giải 4K có cổng HDMI2.0a để tối ưu hóa phần cứng và cho ra hình ảnh đẹp mắt nhât có thể.

Ổ đĩa của Pioneer

Ổ đĩa của Pioneer là hai ổ đọc được Ultra HD Blu-ray đầu tiên trên thị trường PC, và có hai phiên bản khác nhau đôi chút: BDR-S11J-BK và BDR-S11J-X, mẫu BDR-S11J-X cao cấp hơn, chạy “im” hơn mà nhà sản xuất công bố rằng sẽ cho âm thanh tuyệt vời hơn khi chạy đĩa CD.

Pioneer sẽ cho những ổ đĩa này “lên kệ” vào cuối tháng 2 tại Nhật Bản, nó sẽ có giá 22.000 yên (xấp xỉ 4,3 triệu) cho bản BDR-S11J-BK và 35.000 yên (tương đương 6,8 triệu) cho bản BDR-S11J-X.

Theo The Verge, Tri thức trẻ