Sân Thiên Trường: Phe vé thì thắng, Nam Định thì hòa

VietTimes — Phong độ sân nhà Thiên Trường đầy ấn tượng, chuỗi 7 trận bất bại trong đó 6 trận thắng đã khiến cho khán giả thành Nam phát cuồng với đội bóng quê hương. Điều đó khiến cho các cầu thủ Nam Định nỗ lực không biết mệt mỏi để gỡ hòa 2-2 vào phút cuối cùng của trận đấu để dành lại 1 điểm.
Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Thế Vương tạt cho Hạ Long đánh đầu tung lưới HAGL ấn định tỉ số hòa 2-2. Ảnh Hội CĐV.
Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Thế Vương tạt cho Hạ Long đánh đầu tung lưới HAGL ấn định tỉ số hòa 2-2. Ảnh Hội CĐV.

Mặc dù có 3 đài truyền hình tổ chức truyền hình trực tiếp trận đấu này, thời tiết Nam Định không thuận lợi, nhưng điều đó không ngăn cản những người con thành Nam đến sân. Đến sân Thiên Trường bây giờ là niềm vui của không ít cổ động viên thành Nam.

Kỷ lục 25.000 khán giả

Theo thông báo, vé các khán đài A đã bán hết từ trước bằng con đường công văn và các tổ chức hội CĐV nên buổi sáng trước trận đấu chỉ bán khoảng 5.000 vé còn lại ở khán đài B, C, D. Điều này đã khiến cho hàng trăm CĐV chen chúc xếp hàng để có 1 tấm vé đúng giá.

Mùa giải năm nay, Ban tổ chức sân Thiên Trường đã đưa ra mệnh giá vé khá hợp lý. Khán đài A có các mệnh giá 40.000, 60.000 và 70.000 đồng. Vé khán đài B có các mệnh giá 30.000, 40.000 đồng, còn khán đài C, D thì chỉ 10.000 đồng. Tuy nhiên điều mà khá nhiều cổ động viên Nam Định kêu ca trên các diễn đàn mạng xã hội là không thể nào kiếm được tấm vé đúng giá để cổ vũ cho đội bóng yêu quý.

Vé ở sân Thiên Trường đã khó, nhất là đá với các cầu thủ HAGL khiến cho sức hấp dẫn lại càng tăng. Ảnh Hội CĐV.

Vé ở sân Thiên Trường đã khó, nhất là đá với các cầu thủ HAGL khiến cho sức hấp dẫn lại càng tăng. Ảnh Hội CĐV.

SVĐ Thiên Trường có sức chứa khoảng 25.000 chỗ ngồi đã không còn 1 chỗ trống và không ít người đành ngậm ngùi chứng kiến trận đấu qua màn hình.

Đây là nguồn cơn để đội quân phe vé hoạt động, đỉnh điểm giá khán đài A được hết lên 1 triệu đồng một cặp, trong khi các khán đài B, C, D được đẩy lên từ 300.000 đến 600.000 đồng.

Thời điểm này, vé ở sân Thiên Trường đã khó, nhất là đá với các cầu thủ HAGL khiến cho sức hấp dẫn lại càng tăng. "Có phải lúc nào cũng sân Thiên Trường cũng đông được như thế này đâu, nên chúng tôi cũng phải cất công để kiếm chút ít nuôi con", một phe vé nói. Chảo lửa Thiên Trường đã lập kỷ lục 25.000 khán giả tới sân cổ vũ cho đội nhà.

Hội cổ động viên Nam Định đã mời ban nhạc Ối giời ơi với 40 cây kèn để cổ vũ các cầu thủ chủ nhà. Giai điệu da diết bài hát Lời quê hương: “Ai qua nơi ấy Phủ Thiên Trường. Nghe tiếng người xưa vọng bốn phương. Nhắc nhở cháu con quê Nam Định giữ nền văn hiến của quê hương. Quê hương ta đó gian khó còn nhiều mà sao ta thấy rất đẹp và đáng yêu…” được vang lên suốt 90 phút trên khán đài.

Dấu ấn các nhà cầm quân

Nếu như đội khách Văn Thanh ngồi ngoài do nhận đủ 3 TC, thủ môn Wieger bị kỷ luật nội bộ, Tuấn Anh dính chấn thương không thể ra sân thì Nam Định thiệt thòi khi trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú vẫn đang dưỡng thương.

HLV Lee Tae-Hoon và các cầu thủ HAGL đã sớm bị dội 1 gáo nước lạnh dấu trận đấu của tân binh Lâm Anh Quang. Như vậy sau tân binh Sỹ Minh đã có bàn thắng thì nay đến lượt tiền vệ mới trở về sân Thiên Trường từ Đà Nẵng đã tạo dấu ấn cá nhân.

BXH sau vòng 19 V.League 2019. Ảnh VPF
BXH sau vòng 19 V.League 2019. Ảnh VPF

Thua sớm nhưng hàng tiền vệ gồm Xuân Trường, Việt Hưng, Kiên Quyết, Minh Vương vẫn bình tĩnh tổ chức bóng ở khu vực giữa sân. Trời mưa, sân mềm khiến cho lối đá kỹ thuật của đội bóng Phối núi gặp đôi chút khó khăn nhưng Xuân Trường, Việt Hưng vẫn lấn áp Anh Quang, Đình Mạnh.

Bộ đôi ngoại binh Nam Định Gustavo, Diogo vẫn thi đấu khá hay nhưng họ không có duyên ghi bàn. Tiêu biểu là tình huống Gustavo đánh đầu vọt xà ngang khung thành HAGL ở cự ly gần.

Hiệp 2, đội khách HAGL gia tăng sức ép và chỉ chưa đầy 15 phút họ đã có được thứ mình cần. Phút 59, Văn Toàn nỗ lực tranh bóng trước khi chuyền vào để Minh Vương đánh đầu san bằng cách biệt. Không bằng lòng với kết quả này, HLV Lee Tae-Hoon tung Hồng Duy vào thay Việt Hưng để tăng cường khoét biên. Phía Đình Mạnh đã thấm mệt và không còn theo kèm tốt các cầu thủ HAGL.

Sân Thiên Trường: Phe vé thì thắng, Nam Định thì hòa ảnh 3

Hành động đẹp của 2 CSCĐ trên sân Thiên Trường đã giúp cho cậu bé thoát tình huống tự cắn lưỡi. Ảnh SPORT.

Anh em Văn Sỹ cũng tung Thế Vương để thay Mạnh Hùng, đây là miếng đánh quen thuộc của Nam Định bởi cầu thủ nhỏ con số 30 có lối đá đột nhập khu vực 16,5m khá tốt.

Hai HLV đều có những ý đồ gia tăng cách biệt, thay đổi nhân sự và lối đá nhưng chỉ có 1 đội được hưởng niềm vui, ngoại binh Felipe Martins lập công giúp HAGL dẫn ngược 2-1.

Vận son sân nhà

Trên sân thì khán giả gửi gắm qua tiếng kèn “Quê hương ta đó gian khó còn nhiều mà sao ta thấy rất đẹp và đáng yêu” dưới sân thì Sỹ Minh được tung vào sân. Không cam chịu thất bại trên sân Thiên Trường, đội chủ nhà dồn toàn lực tấn công trong khoảng thời gian cuối trận. Phút 90+3, sân Thiên Trường như vỡ òa khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Thế Vương tạt cho Hạ Long đánh đầu tung lưới HAGL ấn định tỉ số hòa 2-2.

“Dây son” sân nhà dường như vẫn đang kéo dài với anh em nhà Văn Sỹ khi ngoại binh Nam Định Gustavo, Diogo tịt ngòi thì Anh Quang, Hạ Long đã gánh nhiệm vụ ghi bàn. Trong khi đó, việc có 4 điểm khi Bắc tiến trước Thanh Hóa, Nam Định là kết quả không tồi đối với Văn Toàn và các đồng nghiệp.