Sản lượng Galaxy S8 có thể bị ảnh hưởng vì… camera selfie

VietTimes -- Một báo cáo của tờ The Bell cho thấy chiếc Galaxy S8 phiên bản màn hình 5,8 inch có thể gặp trục trặc trong cung ứng dài hạn. Vấn đề bắt nguồn từ mô đun phía trước rất phức tạp, khó sản xuất.
Camera trước có thể làm chậm tiến độ cung ứng Galaxy S8 ra thị trường
Camera trước có thể làm chậm tiến độ cung ứng Galaxy S8 ra thị trường

Ông DJ Koh, Chủ tịch mảng di động của Samsung gần đây đã bảo đảm với mọi người rằng sẽ không có vấn đề gì trong khâu cung ứng smartphone Galaxy S8 mới. Theo ông Koh, Samsung đã chuẩn bị cho doanh thu kỷ lục của bộ đôi smartphone mới bằng cách tăng gấp đôi lượng cung ban đầu so với thời kỳ sản xuất Galaxy S7 và S7 Edge hồi năm ngoái.

Trong khi lô hàng đầu tiên của năm nay với khoảng 20 triệu máy có thể đáp ứng được nhu cầu ban đầu của thị trường, thì một báo cáo của tờ The Bell cho thấy chiếc Galaxy S8 phiên bản màn hình 5,8 inch có thể gặp trục trặc trong cung ứng dài hạn. Vấn đề bắt nguồn từ mô đun phía trước rất phức tạp, khó sản xuất. Mô đun này là sự kết hợp của camera trước và máy quét mống mắt.

Samsung đang phải vật lộn để có đủ các mô đun camera trước cho Galaxy S8, vì nhà cung cấp Patron hiện nay không thể cung ứng đủ sản phẩm đạt chất lượng. Hiệu suất hiện nay của Patron là dưới 70%, có nghĩa là cứ 100 đơn vị được sản xuất, thì có 30 chiếc bị lỗi. Để cung cấp cho Samsung một cách ổn định, Patron cần tăng tỷ lệ lên ít nhất lên 80%.

Đối với Galaxy S8 Plus, người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã ký hợp đồng với Power Logics để cung cấp camera trước cho siêu phẩm này. Power Logics có tỷ lệ sản phẩm đạt yêu cầu trên 90%. Công ty này sẽ không gặp rắc rối gì trong việc cung ứng sản phẩm với nhu cầu rất lớn của Samsung.

Theo The Investor