Sân chơi giáo dục trực tuyến "Trạng nguyên tiếng Việt" mùa 2 đã có 8 môn luyện tập

VietTimes -- Tại sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng Nguyên tiếng Việt” dành cho học sinh tiểu học toàn quốc năm học 2016-2017, ngoài môn tiếng Việt chủ đạo thì còn có 7 môn học khác gồm: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử, Địa lý,... với nội dung sát với chương trình đào tạo chính quy và phù hợp với kiến thức từng khối lớp. 

Các em học sinh háo hức tham gia cuộc thi.
Các em học sinh háo hức tham gia cuộc thi.

Nội dung kiến thức cuộc thi là bám sát theo chương trình sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT. Bài thi có các dạng: Đề trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, sắp xếp, hoàn thành phép tính, ô chữ… được cấu tạo thành 12 dạng bài thi theo 12 con giáp với 12 cảnh đẹp của Việt Nam nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước.

Hệ thống đề thi được đưa lên website: trangnguyen.edu.vn. Học sinh có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi để học tập và thi đấu. Nội dung bài thi gồm có 12 dạng cơ bản mang tính sáng tạo và thông minh như: Tìm từ theo chủ đề; ghép cặp từ giống nhau; Từ trái nghĩa, đồng nghĩa; Sắp xếp lại câu đúng hay tìm ô chữ…

Được biết, cuộc thi giáo dục trực tuyến Trạng nguyên tiếng Việt là một sân chơi hoàn toàn tự nguyện. Học sinh tự đăng ký, đăng nhập (hoặc dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo, phụ huynh) vào trang web trangnguyen.edu.vn trên máy tính để học tập, thi triển qua 19 vòng, trong đó có các vòng tự do và vòng các cấp. Vòng tự do, học sinh tự làm bài ở nhà, Vòng các cấp do địa phương tập trung thí sinh tại 1 phòng học có máy tính kết nối mạng internet, cụ thể:

-          Vòng cấp Trường (Sơ Khảo): Vòng 12, Vòng 13 và Vòng 14  (17/02/2017 đến 07/03/2017)

-          Vòng cấp Quận/Huyện (Thi Hương): Vòng 16 (24/03/2016)

-          Vòng cấp Tỉnh/Thành Phố (Thi Hội): Vòng 18 (21/04/2016)

-          Vòng Quốc Gia (Thi Đình): Vòng 19 (07/05/2017)

Kết thúc mỗi vòng thi, hệ thống sẽ tự chọn danh sách học sinh ưu tú nhất để Ban tổ chức thông báo tham dự các cấp tiếp theo. Sau vòng cấp  tỉnh sẽ mời học sinh về thủ đô Hà Nội tham dự vòng Quốc gia, đồng thời tổ chức  vinh danh, trao giải Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa.

Tham gia sân chơi giáo dục trực tuyến trangnguyen.edu.vn học sinh ngoài việc được học tập, vui chơi bổ ích thì còn có cơ hội được nhận nhiều quà tặng, nhiều giải thưởng khích lệ từ Ban tổ chức. Đặc biệt, qua các vòng giao lưu các học sinh ưu tú sẽ nhận được nhiều  giải thưởng có giá trị với tổng trị giá lên tới hơn 200 triệu đồng.

Cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt" được đánh giá là đã mở ra một hướng mới cho việc ứng dụng CNTT vào trường học, kết nối phương tiện hiện đại với các giá trị truyền thống, khơi gợi và nuôi dưỡng đam mê tình yêu tiếng Việt, tình yêu quê hương đất nước cho các em học sinh.

Đây là chương trình do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội thuộc Nhà xuất bản Giáo dục phối hợp tổ chức, nhằm tạo sân chơi giáo dục trực tuyến Trạng Nguyên Tiếng Việt – trangnguyen.edu.vn trên internet dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Sân chơi này cũng giúp các em trao đổi kiến thức, nắm vững tiếng mẹ đẻ, từ đó thêm hiểu, thêm yêu tiếng Việt và tiếp cận những giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống dân tộc của cha ông.