Sân bay Đà Nẵng lên phương án ứng phó với tin tặc tấn công

VietTimes -- Mặc dù chưa xảy ra, nhưng Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, lên kế hoạch ứng phó đối với tình huống có thể xảy ra, lực lượng an ninh mạng được tăng cường và túc trực 24/24.
Sân bay Đà Nẵng lên phương án ứng phó với tin tặc tấn công
Sân bay Đà Nẵng lên phương án ứng phó với tin tặc tấn công

Liên quan đến sự cố tin tặc tấn công mạng internet tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sân Nhất diễn ra chiều 29/7. Chiều tối cùng ngày, ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi thông tin 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tấn công, Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, lên kế hoạch ứng phó đối với tình huống có thể xảy ra, lực lượng an ninh mạng được tăng cường và túc trực 24/24".

Về thông tin hệ thống mạng máy tính để làm thủ tục hành khách, hàng hóa ở các chuyến bay bị sự cố từ 16h30 cũng như màn hình thể hiện các chuyến bay bị chập chờn, ông Tô Ngọc Hải cho biết: "Đó được xác định là trục trặc thông thường, không phải sự cố do tin tặc tấn công. Nhưng để đảm bảo an toàn phục vụ hành khách, các cơ quan chức năng sân bay Đà Nẵng đã lên phương án theo dõi từng biến động nhỏ nhất của hệ thống này. Đồng thời cho hoạt động song song 2 hệ thống máy tính và hệ thống máy tính dự phòng để quản lý. Các thủ tục checkin tại sân bay được thực hiện bình thường".

"Mặc dù chưa có sự cố tấn công xảy ra, nhưng chúng tôi đã lên phương án dự phòng đối với phương án bị tấn công nếu có. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi, riêng phương án ứng phó xin được bảo mật, ông Tô Ngọc Hải cho biết thêm.

Trước đó, chiều 29/7 cơ quan chức năng phát hiện một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục chuyến bay của Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị chèn hình ảnh và nội dung kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông. Không chỉ vậy, hệ thống phát thanh của sân bay cũng phát đi những thông điệp tương tự.

Ngay sau khi xuất hiện hiện tượng trên, các cảng hàng không đã báo cơ quan công an vào cuộc và các cơ quan chức năng đã can thiệp, áp dụng các biện pháp ngăn chặn. Hiện cơ quan chức năng của Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng đang tiếp tục theo dõi diễn biến của sự việc.