Samsung xác nhận sẽ đưa Galaxy Note 7 trở lại thị trường

VietTimes -- Ngay trước ngày ra mắt Galaxy S8, Samsung đã công bố một tin “giật gân” rằng hãng này đang có kế hoạch đưa Galaxy Note 7 trở lại thị trường dưới dạng thiết bị tân trang. Kế hoạch này đang chờ cơ quản quản lý Hàn Quốc phê duyệt.
Samsunng đã khẳng định sẽ bán Note 7 tân trang
Samsunng đã khẳng định sẽ bán Note 7 tân trang

Samsung sẽ tiến hành tái chế và tân trang Note 7. Quá trình này sẽ được chia thành 3 phần: tiết kiệm các thành phần có thể thu hồi như mô đun máy ảnh và chất bán dẫn, chiết xuất các bộ phận kim loại với sự trợ giúp của các công ty thứ ba, và bán điện thoại tân trang "ở các thị trường thích hợp".

 Cách đây ít lâu, trao đổi với VietTimes, đại diện truyền thông Samsung cho biết: "Samsung không có kế hoạch bán Note 7 dù là hàng mới hay hàng tân trang tại thị trường Việt Nam".

Thông báo này dường như đi ngược lại những gì Samsung đã cam kết vào mùa thu năm ngoái, khi hãng này tuyên bố sẽ xử lý Note 7 và không có kế hoạch sửa chữa hoặc làm mới lại chúng. Bây giờ, Samsung lại khẳng định sẽ hợp tác với các cơ quan quản lý và các nhà mạng để bán Note 7 như là một thiết bị tân trang với một viên pin nhỏ hơn để ngăn ngừa cháy nổ. Samsung cho biết thị trường tiêu thụ Note 7 tân trang sẽ được xác định khi họ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền.

Kế hoạch tái chế của Samsung được đưa ra sau khi những nhà hoạt động của tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeace) đã biểu tình làm gián đoạn bài phát biểu của đại diện Samsung tại Mobile World Congress hồi tháng trước. Các nhà hoạt động vì môi trường đòi hỏi Samsung phải trả lời hãng sẽ làm gì với 4,3 triệu chiếc Note 7 đã thu hồi.

Sau khi biết được kế hoạch tái chế của Samsung, đại diện Greenpeace đã viết trên blog: "Thông báo của Samsung là bước đầu tiên thể hiện nỗ lực của hãng để tái sử dụng điện thoại thông minh, bắt đầu với Note 7. Greenpeace sẽ giám sát để đảm bảo rằng Samsung có quan tâm đến tiếng nói của hàng triệu người ủng hộ bảo vệ môi trường và thực hiện đúng cam kết của mình”.

Theo The Verge