Samsung và tham vọng kết nối vạn vật IoT

Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018 tại Las Vegas (Mỹ), giám đốc điều hành Samsung tại Mỹ, Tim Baxter tuyên bố sẽ tích hợp khả năng kết nối Internet cho tất cả thiết bị của hãng vào năm 2020

Kế hoạch đến năm 2020

Samsung và tham vọng kết nối vạn vật IoT - Ảnh 1

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018 đã mang đến cho khách hàng những hình dung rõ ràng hơn về tương lai của xu thế vạn vật kết nối, thông qua trung tâm điều khiển là chiếc điện thoại thông minh.

Chủ tịch, đồng thời là Giám đốc điều hành Samsung tại Mỹ - ông Tim Baxter - cho biết mục tiêu cuối cùng của công ty là tạo ra hệ sinh thái các thiết bị liên kết với nhau nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

Cụ thể, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc đã giới thiệu ứng dụng chung SmartThings, tích hợp nhiều ứng dụng con của công ty như Smart View, ARTIK, Samsung Connect..., cho phép khách hàng kết nối và kiểm soát các thiết bị thông minh của mình thông qua smartphone.

Với động thái này, tập đoàn Samsung không hề giấu diếm tham vọng biến SmartThings thành trung tâm của cả hệ sinh thái sản phẩm của mình.

Giám đốc điều hành Samsung tại Mỹ, ông Tim Baxter nói: “Tập đoàn của chúng tôi đã cung cấp hơn nửa tỷ thiết bị có khả năng kết nối mỗi năm, với 90% trong số đó đã được kích hoạt cho dự án IoT. Ngoài ra, Samsung cũng sản xuất 20% lượng smartphone trên phạm vi toàn thế giới".

Các lãnh đạo của Samsung cũng bình luận họ nhìn thấy tương lai không thể đảo ngược của những tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ thông minh kết nối vạn vật, là sự kết hợp của trí tuệ nhân tại (AI) và công nghệ kết nối vạn vật (IoT).

Thay đổi vĩnh viễn sinh hoạt con người

Samsung và tham vọng kết nối vạn vật IoT - Ảnh 2

Giám đốc bộ phận nghiên cứu và điện tử tiêu dùng Kim Hyun Suk đưa ra cam kết: “Samsung cam kết đẩy mạnh dự án công nghệ kết nối vạn vật đến tất cả người dùng, đồng thời biến tất cả các thiết bị kết nối của công ty trở nên thực sự thông minh vào năm 2020.

Những tiến bộ vượt bậc này chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những tiện nghi chưa từng có”.

Bên cạnh đó, trợ lý kỹ thuật số Bixby cũng sẽ được tích hợp vào smart TV, tủ lạnh Family Hub như một phần của dự án vạn vật kết nối của Samsung.

Tập đoàn khổng lồ Hàn Quốc cũng sẽ làm việc với Quỹ kết nối mở - Open Connectivity Foundation (OFC) - tổ chức tiêu chuẩn hóa IoT lớn nhất thế giới, nhằm thống nhất tiêu chuẩn chung cho các thiết bị của hãng.

Cụ thể, tủ lạnh thông minh và smart TV của Samsung có thể kết nối với nhau, cho phép khách hàng lập kế hoạch xem TV, lên thực đơn các bữa ăn và nhiều hoạt động khác từ bất cứ màn hình nào. Theo lộ trình mà tập đoàn này đề ra, tất cả TV thông minh của Samsung bán ra tại Mỹ từ năm nay sẽ được tích hợp Bixby.

Ngoài ra, đại diễn của Samsung cho biết hãng đang nỗ lực để đưa kết nối Internet 5G đến công chúng trong vài năm tới. “Nếu 3G mang Internet vào trong túi của người dùng, thì 5G sẽ nhân tốc độ đó lên tới hàng trăm lần”, giám đốc điều hành Samsung tại Mỹ, Tim Baxter nhận định.

Tập đoàn này cũng công bố mở rộng dự án vạn vật kết nối trong lĩnh vực ôtô, mà cụ thể là hợp tác với công ty con Harman nhằm đưa nền tảng Harman Ignite vào công nghệ xe tự lái.

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Hàn Quốc đã lên một chiến lược rõ ràng và cụ thể với mục đích mang công nghệ kết nối vạn vật đến sinh hoạt trong tương lai của mỗi khách hàng.

ICTNews

http://ictnews.vn/trang-chinh/trang-nhat/samsung-va-tham-vong-ket-noi-van-vat-iot-163867.ict