Samsung tiếp tục sử dụng ống dẫn nhiệt cho flagship 2018 dù giá cao

VietTimes – Khi mà các công ty sản xuất smartphone tiếp tục “chạy đua vũ trang” để trang bị cho các flagship những linh kiện mạnh mẽ nhất, thì cũng cần có các hệ thống làm mát để tránh cho máy bị quá nóng. Trong vài năm gần đây, nhiều nhà sản xuất đã tích hợp hệ thống làm mát, nhưng chỉ cho các sản phẩm cao cấp của họ do chi phí cao.
Ống dẫn nhiệt là một phương pháp giúp giảm nhiệt độ hoạt động của smartphone (ảnh: Phone Arena)
Ống dẫn nhiệt là một phương pháp giúp giảm nhiệt độ hoạt động của smartphone (ảnh: Phone Arena)

Nói cách khác, các mẫu điện thoại tầm trung và giá rẻ sẽ không cần đến một hệ thống làm mát do nó không chạy nhiều tác vụ nặng để phát nhiệt. Samsung là một trong những hàng đâu tiên áp dụng hệ thống làm mát bằng ống dẫn nhiệt.

Đây là hệ thống làm mát được sử dụng nhiều nhất cho điện thoại thông minh, và bất chấp những tin đồn rằng Samsung có thể ngừng sử dụng chúng vào năm 2018, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng khẳng định công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục sử dụng ống dẫn nhiệt trong flagship sắp tới của mình.

Một số công ty hiện nay đang nghiên cứu chế tạo các hệ thống tản nhiệt kiểu buồng hơi. Phương pháp làm mát này tỏ ra rất hiệu quả, tuy nhiên chi phí của nó lại khá cao nếu đưa vào sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, kích thước của buồng hơi cũng là một hạn chế khiến nhiều hãng chế tạo điện thoại chưa thể áp dụng giải pháp này. Họ đang phải tìm cách thu nhỏ cũng như giảm chi phí sản xuất hệ thống tản nhiệt kiểu mới này.

Một nguồn tin giấu tên khẳng định buồng hơi sẽ được áp dụng cho smartphone sản xuất năm 2019, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào kích cỡ cũng như giá cả của sản phẩm.