Samsung tiến hành điều tra toàn diện đối với sự cố Galaxy Note 7

VietTimes – Hãng điện tử Samsung đã phát đi thông tin liên quan tới việc cháy nổ điện thoại Galaxy Note 7 có nguyên nhân có thể không phải do pin. Và do đó, Samsung cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện để tìm nguyên nhân gây cháy nổ tại sản phẩm điện thoại này...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Samsung cho biết, cuộc điều tra toàn diện nhằm đánh giá tất cả các yếu tố tạo nên mẫu Galaxy Note 7. Theo ông J. K.Shin, giám đốc điều hành của Samsung, thì hiện hãng này " đang điều tra tất cả các thành phần cấu tạo của Note, trong đó có pin, phần cứng và phần mềm".

Ông J. K.Shin cho biết thêm, nhóm điều tra đang " cố gắng để đánh giá các yếu tố khác có vấn đề gì không", và "vụ việc có thể do pin, hoặc do một nguyên nhân khác".

Điều này cho thấy dường như Samsung vẫn chưa khoanh vùng được nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ pin trên điện thoại Galaxy Note 7. Trước đó, hãng đã từng giải thích rằng pin do công ty Samsung SDI sản xuất bị lỗi có thể là nguyên nhân của vụ việc. Hoặc cũng có thể pin do tập đoàn khác sản xuất, ở đây là ATL (Trung Quốc), là nguồn gốc của vụ việc.

Sự cố Galaxy Note 7 đã gây thiệt hại khá lớn với Samsung, bắt đầu từ tháng 9, hãng đã buộc phải tiến hành thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 trên toàn cầu. Các nỗ lực thay thế thiết bị nhằm cứu vãn hình ảnh của hãng qua chiếc Note 7 đã thất bại, khiến Samsung buộc phải dừng sản xuất sản phẩm này.

Đây là sự cố tồi tệ nhất của Samsung, sau thời gian dài thành công và trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, phải ghi nhận những nỗ lực của Samsung đã thực hiện nhằm cứu vãn hình ảnh thương hiệu, dựa trên sự cảm thông của khách hàng. Chiến dịch thu hồi sản phẩm Note 7 kèm theo các chăm sóc khi thu hồi sản phẩm do hãng áp dụng đã phần nào giảm bớt các lời phàn nàn từ khách hàng.

Cùng lúc, hãng này cũng cam kết tiến hành "cuộc cải cách toàn diện" trong quá trình sản xuất và kiểm soát chất lượng để ngăn chặn cuộc khủng hoảng khác.