Samsung Galaxy S8 Lite Deluxe Edition tại Bắc Kinh: Cấu hình tầm trung, giá flagship

VietTimes -- Chiều 21/5, Samsung Trung Quốc ra mắt phiên bản rút gọn của Galaxy S8, Galaxy S8 Lite Deluxe Edition trụ sở Jingdong ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Thiết kế tương tự Galaxy S8 với chip xử lý tầm trung Qualcomm Snapdragon 660, 4GB RAM và bộ nhớ 64 GB, nhưng S8 Lite Deluxe Edition lại có giá bán tới 14 triệu. Mức giá cao có thể khiến mẫu máy mới của Samsung khó lòng cạnh tranh với các mẫu smartphone khác tại thị trường đông dân nhất thế giới. 
Nguồn: Gizmochina
Nguồn: Gizmochina

Chiều 21/5, Samsung chính thức giới thiệu Galaxy S8 Lite Edition tại Bắc Kinh. Đây là mẫu máy cao cấp thứ 3 kể từ đầu năm của Samsung tại thị trường tỷ dân, bên cạnh bộ đôi Galaxy S9 và S9+. Trang EastDay cho biết lý do Samsung Trung Quốc không lựa chọn cái tên Galaxy S9 Light Luxury là bởi thiết kế giống hệt Galaxy S8, từ màn hình vô cực tới vị trí của cảm biến vân tay.

Nguồn: Weibo@IceUniverse

Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu máy này nằm ở cấu hình. Galaxy S8 Lite Deluxe Edition được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 660, RAM 4GB và màn hình AMOLED 5.8 inch độ phân giải 1080x2220.

Nguồn: Weibo@IceUniverse

Galaxy S8 Lite Deluxe Edition sở hữu camera selfie 8 MP góc rộng. Camera sau nâng cấp từ 12 MP trên Galaxy S8 lên thành 16 MP (khẩu độ f/1.7). Samsung cho biết máy cũng được tích hợp AI hỗ trợ khả năng chụp ảnh.

Nguồn: Weibo@IceUnivers

Theo EastDay, giá của Galaxy S8 Deluxe Edition là 3.999 NDT (khoảng 14 triệu đồng). Từ ngày 23/5, khách hàng đặt trước sẽ nhận được mức giá ưu đãi là 3.600 NDT. Máy sẽ chính thức lên kệ vào ngày 1/6.

Nguồn: Weibo@IceUnivers

Mức giá quá cao khó có thể giúp Samsung giành vị trí tốt hơn tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Thống kê của Strategy Analytics trong năm 2017 cho thấy Samsung chỉ chiếm 0,8 thị phần tại Trung Quốc, không nằm trong Top 10. Thực tế, S8 Deluxe Edition chỉ được trang bị con chip xử lý tầm trung của Qualcomm nhưng được bán với giá của một mẫu flagship. Ngoài thiết kế đẹp có lẽ S8 Deluxe Editon khó có thể đánh bại các mẫu smartphone khác về nhiều phương diện (OnePlus 6 mới ra mắt có giá chưa tới 14 triệu đồng).

Nguồn: Gizmochina

Cùng trong sự kiện ra mắt Galaxy S8 Lite Edition, Samsung Trung Quốc đã công bố giảm giá Galaxy S8 từ 5.468 NDT xuống 4.699 NDT (khoảng 17 triệu đồng). EastDay cho rằng người dùng Trung Quốc thậm chí còn có thể kiếm được chương trình khuyến mại trực tuyến dành cho Galaxy S8 thấp hơn giá của Galaxy S8 Lite Deluxe. Rõ ràng, mẫu máy mới của Samsung sẽ khó tiêu thụ ở thị trường tỷ dân với mức giá như vậy.