Samsung Galaxy S8: 6 câu hỏi lớn cho Samsung và cả... Apple

VietTimes -- Trong tuần này, Samsung sẽ chính thức công bố smartphone Galaxy S8. Đây là sản phẩm rất quan trọng với Samsung, và sau đây là 6 câu hỏi lớn về Galaxy S8.
Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S8 vào ngày 29/3 tới
Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S8 vào ngày 29/3 tới

Galaxy S8 quan trọng như thế nào với Samsung?

Rất quan trọng. Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, năm ngoái hãng đã bán trên 300 triệu máy và cứ 5 smartphone bán ra lại có 1 chiếc của Samsung. Nhưng sau sự cố pin của Galaxy Note 7, Samsung đã bị Apple vượt qua trong quý 4/2016. Cơ hội cho Samsung trở lại số 1 phụ thuộc rất nhiều vào Galaxy S8, bởi vì đối thủ Huawei cũng đang tiến rất nhanh.

Nhà phân tích của hãng Gartner nói rằng: “Samsung cần một sản phẩm chủ lực mới để duy trì vị trí của họ. Chúng ta chắc chắn sẽ thấy một trong những đối thủ mạnh nhất nữa của Samsung là Huawei”.

Huawei đang tung ra những mẫu smartphone ngang hàng với Samsung và Apple và đang có những hợp tác lớn như với Porsche và Leica với mục tiêu trở thành một nhãn hiệu toàn cầu. Nếu điều này tiếp tục, tranh giành vị trí số 1 trên thị trường smartphone sẽ là cuộc chiến ba bên Apple, Samsung và Huawei.

Doanh số và thị phần các hãng sản xuất smartphone trong năm 2016

Galaxy S8 là sẽ khởi đầu cho trào lưu smartphone màn hình cong?

Galaxy S6 và S7 đều có các phiên bản màn hình cong, và nếu tin đồn chính xác, S8 cũng có thể sẽ có một phiên bản màn hình cong. Chưa thể nói màn hình công sẽ mang lại những tính năng mới hay ho như thế nào, nhưng trông màn hình cong cũng đẹp và cho thấy sự tự tin trong thiết kế công nghiệp, khi hầu hết smartphone đều đã đến thời kỳ nhàm chán. Có thể một số đối thủ (thậm chí cả Apple) cũng sẽ bổ sung màn hình cong cho các thiết bị.

Xin chào Bixby: những liệu có ai thực sự cần trợ lý ảo trên smartphone?

Có lẽ là không. Siri và Cortana và Google Now đã có đầy trên smartphone, nhưng hiếm khi được dùng vì chúng ta thấy thoải mái khi nói chuyện qua smartphone hơn là nói chuyện với smartphone. Nhưng Galaxy S8 sẽ bổ dung thêm một trợ lý ảo nữa mang tên Bixby.

Samsung cho biết họ dự định sẽ đưa Bixby lên nhiều thiết bị nữa. Nếu Bixby có thể hợp tác chặt chẽ với smart home và smartphone qua các thiết bị gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng, Samsung có thể sẽ có lợi thế với Bixby.

Smartphone chủ lực có còn quan trọng không?

Có. Thực sự khoảng cách giữa các dòng máy cao cấp của Apple và Samsung và các dòng máy tầm trung tiếp tục được thu hẹp. Điện thoại tầm trung có hầu hết các chức năng của điện thoại cao cấp cách đây mấy năm, thậm chí những chắc năng chỉ có trên điện thoại cao cấp (như thanh toán di động) cũng không phải là thứ gì hầu hết mọi người muốn dùng.

Điện thoại tầm trung ngày càng lên tầm cao mới. Theo Gartner, mức giá bán trung bình của các mẫu điện thoại tầm trung thực sự đang tăng lên, chứ không hề giảm. Mọi người bắt đầu chi thêm một ít tiền vì để mua điện thoại tầm trung, vì chúng mang lại công nghệ tốt với mức giá rẻ hơn điện thoại cao cấp.

Tuy vậy, dòng điện thoại cao cấp vẫn đang phát triển, với tỷ suất lợi nhuận tốt. Và thị trường điện thoại đang đến độ bão hòa, các nhà cung cấp sẽ nỗ lực hơn nữa thuyết phục mọi người mua các thiết bị cao cấp.

Smartphone còn có chút sáng tạo nào nữa không?

Có lẽ có. Ngoài màn hình cong, có nhiều tin đồn nói Galaxy S8 sẽ có quét mống mắt, cũng như cả quét vân tay ở mặt sau. Mở khóa điện thoại bằng một cái liếc mắt thật là “cute”, nhưng nó có thực sự là sáng tạo mà smartphone đang cần không? Thực tế ảo ở điện thoại vẫn đang trong giai đoạn đầu, nhưng vẫn cần một bước đi dài mới thực sự phổ biến và hữu ích.

Galaxy S8 và tất cả những điều này có ý nghĩa gì với iPhone 8?

Chắc chắn là nhiều áp lực hơn. Một khi Galaxy S8 ra, sự chú ý sẽ chuyển sang iPhone mới – có lẽ là iPhone 8. Việc phải ra mắt một chiếc điện thoại mới thành công đang đặt áp lực lên Apple, và hơn nữa, iPhone 8 đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone lần đầu ra mắt. Trong khi đó, Samsung đã “khiêu khích” Apple bằng dòng tweet giới thiệu về thiết kế cơ bản của Galaxy, trong đó có màn hình cong, rằng: “Liệu iPhone có tiếp tục trông giống như thế này không?”

Theo Zdnet