Samsung dự kiến đạt lợi nhuận khủng trong quý 2

VietTimes -- Người khổng lồ điện tử Hàn Quốc dự đoán sẽ thu được lợi nhuận hoạt động lớn nhất từ trước đến nay nhờ doanh số bán chip và điện thoại Galaxy S8.
Samsung S8 - át chủ bài cho doanh thu lớn nhất từ trước đến nay của Samsung
Samsung S8 - át chủ bài cho doanh thu lớn nhất từ trước đến nay của Samsung

Samsung dự kiến lợi nhuận trong quý 2/2017 sẽ là lớn nhất từ trước đến nay nhờ lực cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm vi xử lý, bộ nhớ cũng như mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S8.

Hãng điện tử khổng lồ của Hàn Quốc cho biết họ dự kiến sẽ đạt được mức tăng trưởng 72% trong lợi nhuận hoạt động quý 2. Lợi nhuận hoạt động cho giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 30/06 sẽ là 14 nghìn tỷ won (12,11 tỷ USD), theo số liệu được ước tính trong một hồ sơ pháp lý. Theo một cuộc thăm dò của Thompson Reuters, nó cũng vượt quá mức trung bình mà các nhà phân tích dự đoán (13,1 nghìn tỷ won).

Samsung đã giới thiệu điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus mới của mình trong quý đầu tiên, tuy các điện thoại này được tung ra thị trường quá muộn để đóng góp vào kết quả tài chính của giai đoạn đó, nhưng kết quả của quý 2 hoàn toàn đang làm hài lòng Samsung. Samsung rất cần có S8 và S8 Plus để có thể lấy lại lòng tin từ khách hàng sau vụ nổ pin của Note 7 năm ngoái.

Nhìn chung, hình ảnh tài chính tổng thể của Samsung dự kiến sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu tăng cao về chip cho smartphone. Theo Reuters, Samsung được mong đợi sẽ chiếm ngôi của Intel trong thị trường bán dẫn toàn cầu.