Samsung có thể bán được 50 triệu chiếc Galaxy S8 trong năm nay

VietTimes -- Mặc dù đây mới là tuần đầu tiên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được lên kệ tại một số quốc gia, nhưng một nhà phân tích của Yuanta Securities dự đoán rằng Samsung có thể bán được 50,4 triệu chiếc trong năm nay.
Người dùng ưa chuộng Galaxy S8 Plus hơn Galaxy S8
Người dùng ưa chuộng Galaxy S8 Plus hơn Galaxy S8

Nhà phân tích Lee Jea-yoon đã nói với các khách hàng của mình rằng ông nhận thấy chiếc Galaxy S8 Plus sẽ đạt được mức doanh số rất cao trong năm nay. Đó là vì số người sử dụng smartphone màn hình lớn để xem phim và chơi game ngày càng tăng.

Theo ông Lee, Samsung Galaxy S8 Plus sẽ đạt doanh số 27,1 triệu chiếc trong năm nay, chiếm 53,9% tổng doanh số smartphone cao cấp của Samsung. Như vậy, phiên bản màn hình nhỏ hơn là Galaxy S8 sẽ tiêu thụ được 23,3 triệu chiếc, chiếm 46,1% tổng doanh số. Vì giá thành của S8 Plus cao hơn S8, nên nó sẽ đem lại cho Samsung một khoản doanh thu khổng lồ.

Galaxy S8 và S8 Plus có thông số kỹ thuật giống nhau, chỉ khác nhau ở màn hình và pin. Galaxy S8 có màn hình 5,8 inch trong khi S8 Plus là 6,2 inch. S8 Plus cũng được trang bị một viên pin lớn hơn, với dung lượng 3.500mAh, trong khi S8 chỉ có viên pin 3.000mAh.

Hàng năm Samsung đều cho ra mắt 2 phiên bản của cùng một dòng điện thoại. Và nhu cầu cao hơn ở phiên bản cao cấp là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Các năm trước, phiên bản Galaxy S6 Edge và S7 Edge cũng được nhiều người đặt mua hơn phiên bản S6 thường và S7 thường. Galaxy S6 Edge chiếm 51,3% doanh số năm 2015, trong khi Galaxy S7 Edge chiếm 51,9%. Cho dù S6 và S6 Edge (hoặc S7 và S7 Edge) giống hệt nhau về thông số kỹ thuật, nhưng màn hình cong trên phiên bản cao cấp đã khiến cho nhiều người cảm thấy thích thú và bỏ tiền ra để sở hữu.