Samsung chi 8 tỷ USD mua lại Harman

Samsung vừa tiến hành mua lại Harman với giá 8 tỷ USD, qua đó sở hữu các thương hiệu Harman Kardon, AKG hay JBL, Mark Levinson...
Trụ sở Harman
Trụ sở Harman

Theo PhoneArena, Samsung đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để mua lại Harman International Industries – một trong những nhà cung cấp công nghệ kết nối xe hơi lớn nhất thế giới, bao gồm cả các hệ thống âm thanh và giải trí.

Đây là thương vụ lớn nhất của Samsung từ trước tới nay. Samsung đã chi khoảng 8 tỷ USD tiền mặt cho việc mua lại Harman, tương đương với 112 USD/cổ phiếu. Thỏa thuận làm giá trị thương hiệu của Harman tăng thêm 28% so với cuối phiên giao dịch hồi thứ Sáu tuần trước.

Trang chủ của Harman tràn ngập thông tin về thương vụ với Samsung (Ảnh chụp màn hình)

Oh-Hyun Kwon, Giám đốc điều hành của Samsung Electronics cho biết, "Harman bổ sung hoàn hảo Samsung về công nghệ, sản phẩm và giải pháp. Nó cũng giúp Samsung mở rộng ảnh hưởng sang ngành công nghiệp ô tô, một trong những mục tiêu theo đuổi bấy lâu nay của công ty". Thỏa thuận này cũng cho thấy chiến lược của Samsung trong thời gian tới sẽ tập trung nhiều cho mảng kết nối, đặc biệt là các thiết bị điện tử dành cho ô tô.

Thương vụ này cũng giúp Samsung sở hữu hàng loạt thương hiệu toàn cầu của Harman như JBL, Harman Kardon, Mark Levinson, AKG, Lexicon, Infinity, Revel. Ngoài ra, Harman cũng cấp phép cho các sản phẩm của Bowers & Wilkins và Bang & Olufsen trong ngành công nghiệp ô tô.

Ngoài các giải pháp liên quan tới xe hơi, Harman còn nổi tiếng với thương hiệu Harman Kardon liên quan tới âm thanh

Ngoài trọng tâm là công nghệ kết nối dành cho ô tô, thỏa thuận mua lại này cũng có thể giúp Samsung tăng cường chất lượng âm thanh cho các thiết bị điện tử của công ty trong tương lai, đặc biệt là các thiết bị di động như smartphone, tablet, laptop.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư