Samsung cập nhật phần mềm ngăn người dùng “vọc” nút Bixby

VietTimes – Một số người dùng thích “vọc” đã tìm cách đặt lại nút Bixby (bên cạnh trái của máy) để kích hoạt những chức năng khác. Samsung vừa tiến hành cập nhật phần mềm để ngăn chặn việc này.
Nút kích hoạt Bixby được đặt ở bên cạnh trái của máy
Nút kích hoạt Bixby được đặt ở bên cạnh trái của máy

Phone Arena cho biết hồi đầu tháng 4/2017, trên Google Play đã xuất hiện một ứng dụng gọi là All in One Gestures cho phép người dùng can thiệp vào nút Bixby chuyên dụng, cấu hình lại nó để sử dụng cho các chức năng khác. Samsung đã không hài lòng với điều này. Họ đã bỏ hàng đống tiền để phát triển tính năng trợ lý ảo Bixby, và dành hẳn một nút chuyên dụng cho nó. Vậy mà người dùng lại tìm cách gán nút Bixby cho một tính năng khác.

Vì vậy, Samsung đã phát hành bản cập nhật qua OTA cho Galaxy S8 và S8 Plus, trước tiên là cho các thuê bao của nhà mạng Telus của Canada. Bản cập nhật này loại bỏ tính năng Accessibility Service để chặn KeyEvents – một chức năng nằm trong ứng dụng All in One Gestures cho phép người dùng đặt lại nút Bixby. Các thuê bao của Telus sẽ phải cài đặt lại điện thoại để bản cập nhật phát huy tác dụng. Mặc dù mới chỉ có các thuê bao của Telus được cung cấp bản cập nhật, nhưng trong thời gian tới Samsung chắc chắn sẽ phát hành rộng rãi để ngăn chặn người dùng cấu hình lại nút Bixby.

Một nhân viên của Samsung cũng đã xác nhận việc này trên Twitter. Người này nói rằng Samsung không muốn sử dụng nút Bixby cho chức năng khác, và hãng này đang tìm mọi cách để Bixby trở thành một “trợ thủ” đích thực đối với người dùng.