Samsung bổ nhiệm 54 CEO mới dù đang vướng bê bối đưa hối lộ

VietTimes -- Samsung Electronics vừa tuyên bố thực hiện cuộc tái cơ cấu lãnh đạo trong các bộ phận smartphone và hàng gia dụng. Đây là bước cải tổ cấp cao đầu tiên kể từ khi hãng rơi vào bê bối tham nhũng khiến Phó Chủ tịch bị bắt giam.
Samsung vừa công bố việc bổ nhiệm 54 lãnh đạo mới
Samsung vừa công bố việc bổ nhiệm 54 lãnh đạo mới

“Công ty đã quyết định thực hiện cải tổ sau nhiều trì hoãn hồi năm ngoái”, một đại diện của Samsung nói. Hiện có nhiều nhân sự cao cấp tại Samsung cũng đã sắp sửa về hưu.

Theo báo Hàn Quốc Korea Herald, thực ra đại gia công nghệ đã cơ bản thực hiện cải tổ và bổ nhiệm các giám đốc, CEO của hãng vào tháng 12 vừa qua. Tuy nhiên, Samsung đã trì hoãn bổ nhiệm sau khi công ty rơi vào scandal tham nhũng, đẫn đến việc cựu tổng thống Park Geun-hye bị phế truất và ông Lee Jae-yong, người đứng đầu thực tế của Samsung, bị bắt giữ vì các tội danh liên quan đến đưa hối lộ.

Samsung cho biết họ đã bổ nhiệm 54 Giám đốc, trong đó có 6 người lên vị trí Phó Chủ tịch điều hành, 11 người lên vị trí Phó Chủ tịch cấp cao và 30 người là Phó chủ tịch. Có 5 người được bổ nhiệm làm Giám đốc cố vấn và 2 người được thăng bậc cao cấp. Có 2 lãnh đạo mới mang quốc tịch nước ngoài, là Joseph Stinziano và John Herrington, và 2 nữ lãnh đạo mới, là Lee Ae-young và Lee Hye-jeong.

Ngoài bộ phận smartphone và hàng gia dụng, Samsung cũng bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao trong mảng chip và màn hình, và các mảng khác nữa, như Samsung Display, Samsung SDI và Samsung Electro-Mechanics.

Các CEO mới được bổ nhiệm dự kiến sẽ chính thức nhậm chức vào khoảng tháng 8/2017 khi phiên xử ông Lee Jae-yong kết thúc. Hiện tại, công ty có khoảng 40 CEO.