Samsung bắt đầu cập nhật phần mềm cho các điện thoại ám đỏ

VietTimes – “Đại gia” điện tử Hàn Quốc bắt đầu tiến hành cập nhật phần mềm cho những chiếc Galaxy S8 và S8 Plus có màn hình bị ám đỏ.
Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được sửa lỗi màn hình ám đỏ
Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được sửa lỗi màn hình ám đỏ

Cách đây vài ngày, một số người dùng đã lên các diễn đàn công nghệ than phiền về việc điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus của họ có màn hình thiên về sắc đỏ. Họ cũng đã đăng tải những bức ảnh để minh chứng cho lời than phiền của mình. Về phía Samsung, hãng này nói rằng màn hình ám đỏ không phải là lỗi chất lượng linh kiện, và người dùng có thể chỉnh sửa thông qua thực đơn Cài đặt trên smartphone.

Tuy nhiên, một chuyên gia giấu tên nói rằng đây thực sự lỗi kỹ thuật của màn hình OLED. Samsung đã đẩy màu đỏ lên để cân bằng với màu xanh lá trong mỗi pixel hiển thị, nhưng một số sản phẩm màu đỏ này đã bị đẩy lên quá cao.

Samsung cho biết hãng này đang tung ra bản cập nhật phần mềm có chức năng cân bằng màu sắc trên màn hình, đồng thời người dùng cũng có thể chỉnh sửa màu sắc theo ý muốn. Phần mềm này sẽ được cập nhật tự động cho điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus. Samsung một lần nữa khẳng định đây không phải là lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

Samsung đã bán được 1004 triệu chiếc Galaxy S8 và S8 Plus qua các đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc, lập một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” từ trước đến nay.