Sai lầm rất lớn khi sử dụng sạc pin smartphone ai cũng mắc phải

Nếu bạn nghĩ rằng việc sử dụng một chiếc sạc pin giá rẻ chỉ ảnh hưởng đến tốc độ sạc của smartphone, mà không làm nguy hại gì khác. Có lẽ bạn đã nhầm.
Sai lầm rất lớn khi sử dụng sạc pin smartphone ai cũng mắc phải

Một bộ sạc pin không rõ nguồn gốc có thể không được đảm bảo chất lượng và các tiêu chuẩn an toàn khác. Nó có thể phát nổ do quá nóng khi sạc trong một thời gian dài. Không những làm hỏng thiết bị của bạn mà còn có thể khiến bạn bị thương.

Đã có rất nhiều trường hợp tai nạn như vậy xảy ra. Nếu như bạn đang sử dụng một bộ sạc không rõ nguồn gốc, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại sau khi xem những hình ảnh dưới đây.

Hậu quả của việc mua một bộ sạc giá rẻ của iPhone, một thành viên của diễn đàn Reddit chia sẻ.

Anh chàng này cho biết sau khi cắm bộ sạc pin mới mua vào ổ điện, anh nghe thấy những tiếng nổ tách tách và sau đó là cháy xém. Rất may là nó đã không phát nổ và gây hỏa hoạn.

Không chỉ có bộ sạc, việc sử dụng những viên pin không rõ nguồn gốc cũng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc như thế này. Một thành viên của diễn đàn Reddit chia sẻ hình ảnh chiếc smartphone Nexus của anh, sau khi sử dụng một viên pin mới không rõ nguồn gốc.

Một chiếc iPhone 5c không còn nhận ra được, sau khi bắt lửa và bốc cháy. Nguyên nhân được xác định là do cáp sạc bốc cháy.

Một người đàn ông khác ít may mắn hơn, khi chiếc smartphone phát nổ và khiến ông phải nhập viện vì bỏng.

Một trường hợp khác tại Trung Quốc, cô gái trẻ sử dụng chiếc iPhone trong khi cắm sạc và nó đã phát nổ ngay trong khi cô đang thực hiện một cuộc gọi.

  

Còn đây là chiếc Samsung Galaxy S3 sau khi cục pin bên trong phát nổ. Người phụ nữ Thụy Sĩ là chủ nhân của chiếc smartphone này đã thay một viên pin mới không rõ nguồn gốc.

Một bộ sạc cho iPhone không rõ nguồn gốc được bán tại Trung Quốc và cái kết.

Trên các trang bán hàng trực tuyến như eBay có rất nhiều bộ sạc pin giá rẻ như vậy.

Theo các chuyên gia thì các linh kiện của những bộ sạc này không thể đảm bảo an toàn, không chịu được nhiệt nên dễ dàng phát nổ.

Bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách sử dụng các bộ sạc pin chính hãng, hoặc được cấp phép và xác minh bởi các nhà sản xuất uy tín.

Theo Trí thức trẻ