Robot Nga có thể bắn hai tay hai súng, lái xe, dập lửa... (video)

VietTimes -- Robot dang người Nga FEDOR được học sự dụng súng ngắn kép, tăng thêm một kỹ năng nữa vào danh sách những kỹ năng ấn tượng của người máy. Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin đã chia sẻ video về bài bắn của android trên Twitter, ông cũng là người rất mê môn thể thao bắn súng ngắn ứng dụng.
Robot FEDOR sử dụng súng ngắn hai tay
Robot FEDOR sử dụng súng ngắn hai tay

FEDOR (Nguyên mẫu thử nghiệm lần cuối - Final Experimental Demonstration Object Research), dự kiến sẽ được tham gia thực hiện nhiệm vụ độc lập trong không gian solo vào năm 2021, bây giờ có thể bắn trúng đích với kỹ năng hai tay hai súng.

"Robot cơ bản F.E.D.O.R. biểu diễn kỹ năng bắn súng hai tay. Công việc tiếp theo nhằm hoàn thiện các kỹ năng vận động tinh vi và các thuật toán đưa ra quyết định chính xác", ông Rogozin viết trên tài khoản Twitter của mình kèm theo một bức ảnh robot dạng người.

Rogozin  cũng đăng tải một video clip, giới thiệu về robot chiến đấu, "những chàng trai  có bản lĩnh thép", ông tin rằng đây chính là chìa khóa để tạo ra những chiếc máy mang trí tuệ nhân tạo.

Mặc dù FEDOR không được chế tạo giống con người, nhưng từ viết tắt của robot là tên nam giới Nga. Robot được lập trình tự học, đã có thể sử dụng chìa khóa, dập tắt lửa, lái xe, sử dụng cưa và máy hàn.

Những kỹ năng kỳ thú của robot FEDOR

Tất cả các kỹ năng này được huấn luyện nhằm chuẩn bị cho FEDOR cho một trong những sứ mệnh vinh quang nhất trong tương lai – trở thành robot du hành không gian trên tàu vũ trụ liên bang năm 2021.

Được chế tạo vào năm 2014, FEDOR ban đầu nhằm mục đích thay thế con người trong điều kiện nguy hiểm cao độ, thực hiện công tác cứu hộ.

Một trong những nhà đầu tư phát triển dự án, Quỹ Nghiên cứu các dự án tiên tiến của Nga công bố một cuộc thi thiết kế phần mềm kiểm soát độc lập cho FEDOR. Cuộc thi sẽ bắt đầu vào ngày 01.05 và kéo dài đến ngày 28.02.2018.

Robot chiến đấu Nga, những "chàng trai thép"

TTB