Rộ tin Samsung bán Galaxy Note 7 tân trang từ tháng 6

Tờ Korea Economic Daily hôm 21/2 dẫn vài nguồn tin thân cận giấu tên từ Samsung khẳng định nhà sản xuất Hàn Quốc đang xem xét bán mẫu Galaxy Note 7 tân trang với thỏi pin mới nhằm giảm thiểu thiệt hại từ scandal cháy nổ hồi năm ngoái.
Rộ tin Samsung bán Galaxy Note 7 tân trang từ tháng 6
Rộ tin Samsung bán Galaxy Note 7 tân trang từ tháng 6

Trang The Investor cho hay, theo tường thuật của tờ Korea Economic Daily, thì Samsung có kế hoạch mở bán các mẫu điện thoại "tân trang" (refurbished) sớm nhất là ngay trong tháng 6 sắp tới.

Nguồn tin nói trên cũng cho biết rằng, Samsung sẽ thay một thỏi pin có dung lượng thấp hơn cho Galaxy Note 7 phiên bản tân trang, kèm theo đó một bộ vỏ ngoài hoàn toàn mới.

Ngoài ra, sẽ có vài chi tiết khác cũng sẽ được Samsung thay mới cho chiếc Note 7 trước khi mở bán trở lại.

Được biết, Galaxy Note 7 trước đây được trang bị pin dung lượng 3.500mAh. 

Galaxy Note 7 phiên bản tân trang nhiều khả năng sẽ được bán chủ lực tại các thị trường mới nổi trong đó có Ấn Độ và Việt Nam, theo The Investor.

Tại Hàn Quốc, đã có khoảng 98% trong tổng số 3,6 triệu chiếc Note 7 được thu hồi. Và trong số này, đã có khoảng 200.000 chiếc được Samsung trưng dụng cho việc điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng cháy nổ trên Galaxy Note 7. 

Chiều ngày 22/2, theo GSMArena, đại diện Samsung tại Ấn Độ đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc sẽ bán Galaxy Note 7 phiên bản tân trang.

Còn tại Việt Nam, từ chiều ngày 21/2, đã có vài trang tin dẫn nguồn từ một số điều hành "có thẩm quyền" tại Samsung Vina cho hay, thông tin Samsung mở bán Note 7 phiên bản tân trang tại Việt Nam là không chính xác, tuy nhiên đó vẫn chỉ là thông tin giữa các cá nhân.

Theo PC World VN