Rò rỉ một số thông tin mới nhất về Galaxy Note 9

VietTimes -- Galaxy Note 9 sẽ là mẫu điện thoại cao cấp tiếp theo được Samsung giới thiệu đến các tín đồ công nghệ trong năm nay. Với những ai yêu thích hệ điều hành Android, chắc hẳn Galaxy note 9 sẽ là dòng flagship không thể bỏ qua. Dưới đây là một số thông tin rò rỉ mới nhất về mẫu smartphone này.
Hình ảnh mới nhất của chiếc Galaxy Note 9 (Ảnh: Phonearena)
Hình ảnh mới nhất của chiếc Galaxy Note 9 (Ảnh: Phonearena)

Thiết kế và kích thước

Galaxy Note 9 được cho sẽ tiếp tục chạy theo thiết kế Samsung Infinity Display 2.0 tương tự như trên Galaxy S9, tuy nhiên thì vẫn có một số thay đổi nhỏ như khung kim loại chịu lực tốt hơn hay cụm camera kép được thiết kế nằm ngang ở mặt lưng. Ngoài ra, trước đó, Galaxy Note 9 cũng được cho là có kích thước tương tự như thiết bị tiền nhiệm Note 8 nhưng theo thông tin rò rỉ lần này, Note 9 sẽ có kích thước lớn hơn và nặng hơn Note 8 một chút.

So sánh kích thước giữa Note 9 và Note 8 (ảnh: phonearena)
So sánh kích thước giữa Note 9 và Note 8 (ảnh: phonearena) 

Kích thước chính xác lần này là 162 x 76.4 x 8.8 mm so với 162.5 x 74.8 x 8.6 trên Note 8, do đó dòng điện thoại thế hệ thứ 9 này sẽ có màn hình lớn hơn và thân máy dày hơn so với flagship thế hệ thứ 8.  Hơn nữa, Note 9 cũng sẽ được Samsung trang bị thêm bút S pen sử dụng nguồn năng lượng riêng, kết nối Bluetooth, và đặc biệt là viên PIN với dung lượng khủng, lên đến 4000 mAh, giúp người dùng có thể thoải mái trải nghiệm thiết bị trong thời gian dài mà không cần phải bận tâm đến thời lượng PIN. 

Bộ vi xử lý và bộ nhớ

Galaxy Note 9 tất nhiên sẽ nhận được những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và chip Snapdragon 845 cũng không phải ngoại lệ. Không giống như Note 8 với phiên bản thấp nhất là 6GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB, phiên bản đầu tiên của Note 9 sử dụng thanh RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB, ngoài ra còn có phiên bản cao cấp với 8 GB RAM cùng bộ nhớ trong lên đến 256 GB.

Khả năng hiển thị

Galaxy Note 9 sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED 6,3 inch và được cải thiện đáng kể về độ sáng màn hình, tối đa đạt 1150 nits, giúp Note 9 trở thành một trong những flagship có độ sáng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, Samsung cũng cung cấp thêm nhiều tùy chọn chế độ hiển thị phù hợp với từng hoàn cảnh để người dùng dễ dàng lựa chọn cùng với chế độ Always-on Display như trên S9.

Camera

Liệu có bất kỳ thay đổi và nâng cấp nào về camera khi mà chiếc camera trên S9 và S9+ mới đây gần như là hoàn hảo. Một số thông tin cho rằng, khả năng ổn định điểm ảnh trên Note 9 sẽ được cải thiện hơn mặc dù dòng Smartphone này vẫn sử dụng cụm camera kép với độ phân giải 12MP. Cùng với đó, khả năng cảm biến ánh sáng và khẩu độ cũng được gia tăng đáng kể.

Dung lượng PIN

Có lẽ, dung lượng PIN chính là thay đổi lớn nhất trên mẫu điện thoại thông minh mới này so với tất cả các dòng Samsung smartphone cao cấp khác từ trước đến nay. Việc được trang bị viên PIN có dung lượng lên đến 4000 mAh, cùng với chip Snadragonp 845 có hiệu suất làm việc tốt nhất, cho phép Note 9 có thể xem video trong vòng 23 giờ liên tục ở chế độ độ sáng hiển thị thấp nhất. Rõ ràng đây là một con số đáng mơ ước với bất kỳ dòng điện thoại cao cấp nào hiện nay.

Giá thành

Cả hai nguồn tin độc lập đều tiết lộ rằng giá bán của Note 9 dành cho phiên bản thấp nhất 6GB/128 GB tại thị trường châu Âu sẽ rơi vào khoảng 1000 USD và tại thị trường nga là 949 USD.  Mức giá này cao hơn khá nhiều so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tuy nhiên nó cũng chỉ bằng với mức giá của Note 8 tại thị trường Mỹ là 950 USD khi mới bắt đầu ra mắt (thời điểm hiện tại đã giảm giá xuống còn 720 USD). Do đó rất có để Note 9 lại có giá rẻ hơn Note 8 khi mới lên kệ.