Rò rỉ giao diện hệ điều hành bí ẩn của Google

VietTimes – Từ tháng 8 năm ngoái đã có tin đồn về việc Google phát triển một hệ điều hành mới bên cạnh hệ điều hành Android. Mới đây, giao diện của hệ điều hành mới này đã được hé lộ.
Hệ điều hành mới của Google có tên là Fuchsia
Hệ điều hành mới của Google có tên là Fuchsia

Hệ điều hành mà Google đang phát triển có tên là Fuchsia. Còn giao diện người dùng của nó được đặt tên là Armadillo. Giao diện này được thiết kế theo phong cách các tấm thẻ để quản lý nhiều ứng dụng. Giao diện này cho phép người dùng kéo các tấm thẻ đi xung quanh màn hình và sử dụng chúng trong một định dạng chia màn hình.

Fuchsia, lần đầu được hé lộ vào tháng 8/2016, được Google miêu tả như một hệ điều hành dành cho "điện thoại hiện đại và máy tính cá nhân hiện đại". Fuchsia được phát triển dựa trên một nhân mới gọi là Magenta, trong khi hệ điều hành Android của Google được phát triển từ nhân mã nguồn mở Linux đã có từ năm 1991.

Việc tung ra một hệ điều hành chính thống hoàn toàn mới là điều khó khăn, nhưng phải biết rằng Google đã đạt được nhiều thành công nhờ sở hữu 2 nền tảng Android và Chrome OS. Người dùng có thể hài lòng với Windows, Android, MacOS hoặc iOS, nhưng họ vẫn cần những cải tiến như tăng cường khả năng bảo mật, tốc độ xử lý các ứng dụng nhanh hơn và tuổi thọ pin lâu hơn.

Hệ điều hành quản lý các hoạt động cơ bản nhất của thiết bị, bao gồm ghi nhận thông tin từ bàn phím, gửi dữ liệu qua mạng, và sắp đặt các tác vụ đang chạy trên một bộ xử lý. Nó cũng lưu trữ các tập tin trên ổ đĩa và hiển thị đồ họa trên màn hình.

Vậy chúng ta có thể thấy Fuchsia xuất hiện ở đâu? Google hiện vẫn chưa tiết lộ về những tham vọng của hãng đối với Fuchsia.