Rò rỉ bản vẽ thiết kế iPhone 8 từ nội bộ Foxconn

VietTimes – Một bản vẽ thiết kế iPhone 8 vừa bị truyền ra ngoài từ nhà máy Foxconn đã cho chúng ta hình dung thấy điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời sẽ có hình dáng như thế nào.
iPhone 8 sẽ có thiết kế gần giống với Galaxy S8
iPhone 8 sẽ có thiết kế gần giống với Galaxy S8

Qua bản vẽ thiết kế, chúng ta thấy iPhone 8 sẽ có màn hình 5,8 inch. Đây là màn hình cong 2.5D, một kiểu thiết kế mới đã xuất hiện trên các smartphone gần đây. Cũng giống như chuyên gia Ming Chi-Kuo đã từng tiết lộ, camera trước của iPhone 8 sẽ được tích hợp một máy quét 3D để nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, Apple đang gặp một số khó khăn với công nghệ này nên rất có thể iPhone 8 sẽ bị trì hoãn ngày ra mắt.

Theo trang BGR, các nút bấm bên cạnh iPhone 8 sẽ không có tính cơ học. Người dùng sẽ không thể nhấn chúng xuống, thay vào đó họ sẽ cảm nhận lực tiếp xúc khi nhấn nút điều chỉnh âm lượng hoặc nút nguồn của điện thoại. Nút nguồn sẽ được làm hơi dài để người dùng có thể thực hiện hai chức năng khác nhau. Cảm biến vân tay sẽ được nhúng thẳng vào màn hình. Những tin đồn gần đây cho thấy camere kép phía mặt lưng iPhone 8 sẽ được đặt theo chiều dọc.

Nhìn chung, nguồn thông tin rò rỉ từ Foxconn là rất đáng tin cậy. Vào tháng 3/2014, một nhân viên nhà máy Foxconn cũng đã tiết lộ bản vẽ thiết kế của iPhone 6. Mặc dù 6 tháng sau đó iPhone 6 mới được ra mắt, nhưng bản vẽ đã thể hiện rõ các đường viền anten cũng như camera lồi lên của iPhone 6 mà sau này được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác.

Hình dưới là bản dựng 3D của iPhone 8. Có lẽ cho đến khi ra mắt, mẫu smartphone này sẽ không thay đổi nhiều so với bản dựng dưới đây.