“Rắn hổ mang” Su-27 Nga khiến Mỹ-NATO thất kinh

VietTimes -- Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga là thứ vũ khí đáng sợ đối với NATO. Trong số các máy bay chiến đấu tuyệt vời nhất ra đời từ thời Liên Xô có các máy bay Mig-15, Mig-21, MiG-25 và Mig-29. Tuy nhiên, National interest gọi Su-27 là chiếc máy bay tốt nhất.
Chiến đấu cơ Su-27 của Nga
Chiến đấu cơ Su-27 của Nga

Theo tạp chí Mỹ, chiến đấu Su-27 đã được phát triển có tính đến khả năng của máy bay F-15 của Mỹ, vì vậy nó không thua kém nó về tốc độ và vũ khí. Máy bay chiến đấu của Nga được thiết kế để đạt được ưu thế trên không, nhưng nó có thể thể hiện sự linh hoạt trong việc thực hiện đánh chặn trên không và các cuộc tấn công trên mặt đất.

Trong thời gian hoạt động trong biên chế, loại chiến đấu cơ này đã có nhiều sửa đổi để thực hiện các nhiệm vụ nhất định, và vẫn giữ được tính linh hoạt của nó.

Phi công trong buồng lái của Su-27 trước khi cất cánh.
Phi công trong buồng lái của Su-27 trước khi cất cánh.

National Interest nhấn mạnh rằng khả năng của Su-27 rất đáng kể. Máy bay chiến đấu đạt tốc độ cho đến 2,35 Mach. Máy bay chiến đấu này có thể được trang bị với tám tên lửa phòng không tầm trung hoặc tầm ngắn, hoặc bộ bom và tên lửa. Trong tay của một phi công có kinh nghiệm, tạp chí viết, Su-27 có thể tạo ra một loạt các thao tác tuyệt vời, người ta đã thấy nhiều chúng trong vác triển lãm hàng không ở Nga và châu Âu.

Su-27 Nga chặn máy bay trinh sát Mỹ trên biển 

Máy bay chiến đấu Su-27 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1977. Máy bay kết hợp tất cả những phát triển tiên tiến nhất của trường xây dựng máy bay Liên Xô, nhờ đó nó đã có được tiềm năng không giới hạn hầu hết cho hiện đại hóa.