Video: Quân Syria đánh chiếm Học viện Pháo binh Ramouseh miền Nam Aleppo

VietTimes -- Ngày 04.09.2016, Quân đội Syria chiếm lại hoàn toàn Học viện pháo binh cơ sở Ramouseh trên khu vực miền Nam Aleppo sau khi bất ngờ tổ chức tấn công pháo đài phòng thủ có tính chiến lược này của Jaish al-Fateh từ hai hướng.
Bản đồ chiến sự thành phố Aleppo ngày 04.09.2016
Bản đồ chiến sự thành phố Aleppo ngày 04.09.2016

Cuộc tấn công được tiến hành chỉ vài giờ sau khi quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn Trường Vũ khí trang bị Aleppo liền kề.

Cũng trong thời gian đó, lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm được hai ngọn đồi Jamaiyat và Ammarah nằm gần căn cứ quân sự.

Trận đánh của quân đội Syria được bắt đầu bằng đòn đột kích của lực lượng tấn công chủ lực Tigers.

Các binh sĩ lực lượng Tigers bất ngờ đánh chiếm các chốt hỏa lực ngoại vi, mở đường cho lực lượng Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine đánh tràn vào khu vực trung tâm.

Tính đến trưa ngày 04.09.2016, các quận phía Đông Aleppo do lực lượng Hồi giáo cực đoan kiểm soát lại một lần nữa rơi vào vòng vây.

Gần một tháng trước đây, khi các tay súng Jaish al-Fateh đánh chiêm Học viện pháo binh Ramouseh và một số làng lân cận đã giúp cho các tay súng Hồi giáo cực đoan, từng gây nhiều cuộc tấn công khủng bố vào thành phố Aleppo có được hy vọng có đường tiếp tế tạm thời.

Theo thông tin ban đầu mà Al-Masdar News nhận được, quân đội Syria tiêu diệt khoảng 30 chiến binh Hồi giáo từ Jabhat al-Fateh Sham (nguyên Jabhat al-Nusra).

Thông tin về việc quân đội Syria tấn công vào thị trấn Khan Touman, từ đó tấn công vào quận Ramouseh không chính xác.

Các cuộc pháo kích hạng nặng và đấu súng vẫn đang tiếp diễn trên miền Nam Aleppo, quân đội Syria đang nỗ lực truy quét các tay súng còn lại và củng cố trận địa phòng ngự.

Trận chiến miền Nam Aleppo vẫn chưa dừng lại, Liên minh các lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đặt nhiều hy vọng và binh lực vào cuộc chiến quyết định này, các thủ lĩnh của Hồi giáo cực đoan vẫn tiếp tục điều động binh lực cho một cuộc tấn công mới, liều lĩnh và ác liệt hơn.

Cận cảnh trận chiến giành lại Học viện pháo binh cơ sở Aleppo

NT