Video: Lực lượng Hồi giáo cực đoan huyết chiến với IS trên miền Nam Aleppo

VietTimes -- Chiến cuộc giành thành phố Al-Rai phía bắc tỉnh Aleppo giữa lực lượng Hồi giáo cực đoan “đối lập ôn hòa” và IS. IS tấn công dữ dội bằng các chiến binh đánh bom tự sát, lực lượng đối lập được sự yểm trợ của pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với hỏa lực đường không của không quân Mỹ. 
Video: Lực lượng Hồi giáo cực đoan huyết chiến với IS trên miền Nam Aleppo

Ngày 07.04, chiến sự trong nội thị thành phố Al-Rai bùng phát ác liệt hơn, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ và không quân Mỹ tấn công vào khu vực do IS chiếm giữ, các chiến binh IS tấn công dữ dội hỏa lực vào nhóm Hồi giáo cực đoan. Thành phố Al Rai nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ phía bắc của tỉnh Aleppo, một điều kiện khá thuận lợi cho lực lượng nổi dậy do có sự hậu thuẫn tích cực.

Theo truyền thông xã hội của lực lượng Ahrar al-Islam, mười bốn nhóm Hồi giáo cực đoan thuộc phe đối lập Syria triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn, chủ công là lực lượng Ahrar al-Islam và " Jaysh Al-Islam" liên kết với Jabhat Al-Nusra "Al Qaeda Syria", cùng liên kết tổ chức tiến công hiệu quả vào vùng kiểm soát của IS.

Lực lượng Quân đội Syria tự do cũng tuyên bố rằng, hàng nghìn tay súng “nổi dậy” tấn công vào Al-Rai, thống nhất dưới ngọn cờ của Quân đội Syria tự do, đã đánh chiếm được phần lớn thành phố và truy quét lực lượng khủng bố IS.

Cả FSA và Jaysh Al-Islam đều đăng tải rất nhiều ảnh và video trên chiến trường, khẳng định sự tham gia tích cực cuộc tấn vào các trận địa IS ở Al-Rai.

Dù lực lượng nào dẫn đầu cuộc tấn công vào thành phố, lực lượng Hồi giáo cực đoan đang tiến về vùng goại ô phía tây bắc của thành phố dưới sự yểm trợ của máy bay Mỹ và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ. Trong ngày pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hơn 60 quả đạn trước cuộc tấn công thành phố.

Sau khi quân nổi dậy đã phá vỡ tuyến đường kết nối đến vùng ngoại ô thành phố, một xe VBIED của IS đánh vào trận địa của các tay súng nổi dậy trên những xe vận tải gắn súng máy phòng không hiện. Khi lực lượng IS đưa xe bom cái chất bổ vào thành phố. Xe VBIED nổ tung trên ngoại vi thành phố Không có thông tin về số người bị chết và.

Liên minh các nhóm vũ trang "Ahrar al Islam" có một danh sách các nhóm tham gia vào các cuộc tấn công như "Fay al - Islam", "Jaish al-Islam, Jaish al-Islam " lữ đoàn Sultan Murad, sư đoàn 99, lữ đoàn 51, "Liwa al-Hamza", "Liwa al-Mutashev", "Liva Ahrar Syria", "Ahrar Sharqia", "Liwa al-Muntasir Billah", lữ đoàn "Sultan Muhammad al-Fateh "và " Sư đoàn Miền Bắc ".

Trong tình hình chiến sự tiếp tục diễn ra ác liệt, Mỹ đã sử dụng 2 máy bay không người lái trinh sát yểm trợ lực lượng Hồi giáo cực đoan trên bầu trời thành phố, các máy bay chiến đấu Mỹ ném bom vào tấn công tên lửa vào đội hình IS.

Sau khi lực lượng nổi dậy chọc thủng tuyến phòng ngự ngoại ô thành phố, một chiến binh đã sử dụng xe VBIED tấn công vào lực lượng Hồi giáo cực đoan. Số lượng thương vong chưa rõ.

Trong những ngày gần đây, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều ngôi làng nằm dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy trong đó có FSA nhận vũ khí trang bị, hậu cần và y tế từ Thổ Nhĩ Kỳ. 

Lực lượng Hồi giáo cực đoan chiến đấu ác liệt với IS giành địa bàn ở Nam Aleppo

Các nhóm Hồi giáo cực đoan tụ tập cho cuộc tấn công vào thành phố Al- Rai

QA