Video: Cuộc tấn công Dumayr của IS kết thúc trong thảm họa

VietTimes -- Ba tuần trước, IS triển khai cuộc tấn công lớn trên vùng nông thôn Damascus nhằm trả thù cho những tổn thất nặng nề ở thành phố cổ Palmyra (Tadmur).
Video: Cuộc tấn công Dumayr của IS kết thúc trong thảm họa

Một ngày sau khi tiến hành tấn công, IS đã chiếm được nhà máy xi măng Badiyah, nhà máy Al-Sini, một số điểm chốt gần sân bay quân sự chiến lược Dumayr từ  quân đội Syria.

IS sau những kết quả ban đầu hướng mũi tấn công về phía sân bay quân sự Dumayr. Trước tình hình đó các lực lượng vũ trang Syria chuyển quân tiếp viện cho mặt trận này từ thành phố Darayya. Sự gia tăng binh lực đã giúp cho lực lượng vũ trang địa phương có sức mạnh mới và quân đội Syria trên mặt trận này chuyển sang tấn công trong 72 giờ qua.

Các lực lượng vũ trang Syria tiến hành cuộc phản công giành lại những ngọn đồi gần nhà máy xi măng Badiyah và sau đó dồn binh lực đánh bật IS ra khỏi nhà máy vào đêm ngày 14.04.2016.

Sau khi đánh chiếm được nhà máy xi măng Badiyah, các lực lượng vũ trang Syria giải phóng nhiều ngọn đồi trên vùng nông thôn phía đông Damascus, mở đường tái chiếm căn cứ Tiểu đoàn 559, nhà máy Al-Sini, Nhà ga  Al-Safa.

Kết quả của ba ngày phản công, quân đội Syria diệt nhiều chiến binh khủng bố IS, giành lại toàn bộ vùng đất đã kiểm soát trên vùng nông thôn Dumayr.

Những sự cố diễn ra trên chiến trường Syria, đặc biệt vùng nông thôn Aleppo, ngoại ô Damascus cho thấy quân đội Syria rất cần một lực lượng Phản ứng nhanh, có khả năng cơ động suốt chiều dài đất nước trong thời gian ngắn để chớp nhoáng hình thành thế bao vây, tiêu diệt định. Ngăn chặn kịp thời những tổn thất mà lực lượng khủng bố có thể gây ra trước khi bị đánh bại.

Quân đội Syria đánh chiếm lại những khu vực bị IS chiếm đóng ở ngoại ô Damascus

NT