Thổ điều động 10.000 quân và cảnh sát, chiến sự bùng phát ở phía nam

Regnum dẫn nguồn từ báo Yeni Safak Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: Theo nguồn tin quân sự từ Ankara, khoảng 10.000 quân nhân và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành một chiến dịch đặc biệt chống lại các chiến binh thuộc đảng công nhân người Kurd PKK.
Thổ điều động 10.000 quân và cảnh sát, chiến sự bùng phát ở phía nam

Vài ngày trước đây, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ công bố lệnh giới nghiêm tại một số khu vực dân cư người Kurd ở phía đông nam của đất nước. Đây là khu vực Sur của thành phố Diyarbakir, cũng như ở các thành phố Cizre, Silopi (tỉnh Şırnak) và Nusaybin (tỉnh Mardin). Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành các trận chiến đường phố với các chiến binh.

Dân cư bắt đầu di tản khỏi thành phố nhằm bảo đảm an ninh. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ truy quét các thành viên thuộc đảng công nhân người Kurd PKK, dỡ các chiến lũy do các chiến binh người Kurd dựng lên, gỡ mìn ngăn chặn đường tiến quân của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vào thành phố.

Trên đường phố gia tăng các cuộc đọ súng. Bộ tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã tiêu diệt 25 tay súng PKK trong vòng hai ngày, phía lực lượng an ninh có 8 người bị thương.

Tình hình trở lên đặc biệt nghiêm trọng sau ngày 20.07, khi các phần tử IS ở Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra vụ tấn công khủng bố ở Suruç, nằm trên vùng biên giới với Syria.

Vụ tấn công khủng bố này đã làm chết 33 người Kurd. Sau đó ở khu vực động nam của tỉnh bắt đầu xảy ra các vụ giết cảnh sát và quân nhân. Đảng PKK người Kurd nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này. Chỉ trong 4 tháng vừa qua, đã có hơn 180 cảnh sát và quân nhân cùng với dân thường bị sát hại.

Theo QPAN