Syria mở rộng vùng kiểm soát, diệt nhiều tay súng IS ở Deir ez Zor

Theo Alalam, trong ngày 24 và ngày 25, quân đội Syria đẩy mạnh tấn công dưới sự yểm trợ của không quân Nga. Sân bay trực thăng quân sự ở Damascus vẫn đứng vững và quân đội Syria mở rộng vùng kiểm soát. Quân đội Syria giết hơn 40 tay súng IS trong một cuộc phòng ngự phản công ở Deir ez Zor
Syria mở rộng vùng kiểm soát, diệt nhiều tay súng IS ở Deir ez Zor

Syria

Trong 6 ngày qua, không quân Nga đã tiến hành 302 xuất kích, tấn công tiêu diệt 1.093 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Idlib, Aleppo, Deir ez-Zor, Hama và Homs. Máy bay ném bom Su-34 đã phá hủy một trại huấn luyện khủng bố lớn ở tỉnh Idlib, nơi tập trung chiến binh mới từ Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia Liên Xô cũ. Ngoài ra, không quân Nga phá hủy hai cơ sở chứa dầu, 3 khu công nghiệp khai thác dầu và hàng chục máy bơm dầu ở tỉnh Deir ez-Zor.

Tại tỉnh Homs không quân Nga cũng phá hủy 6 xe địa hình trang bị súng máy hạng nặng và 3 xe vận tải. Chỉ huy chiến trường của tổ chức Ahrar tro-Sham bị tiêu diệt ở tỉnh Aleppo.

Đến tối ngày 23.12 Quân đội Syria (SAA) và Lực lượng vũ trang địa phương NDF đã kiểm soát được  các trang trại phía bắc sân bay quân sự Marj al-Sultan sau trận chiến ác liệt với Nusra và Jaysh Al-Islam.

Các đơn vị vũ trang Syria đang tiến công về hướng bắc thị trấn Harasta, Đông Ghouta. Hiện vẫn diễn ra các cuộc đụng độ mạnh gần căn cứ Radar Base P-35.

Tại tỉnh Deir Ezzor, ISIS đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhằm vào khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát Al-Sina'a, Al-Rusafa và Amal dọc theo sông lớn Euphrates.

Bắt đầu trận đánh, hàng trăm chiến binh IS xông vào tuyến phòng thủ của SAA ở sườn phía đông quận Al-Sina'a. Bắn dữ dội, những tay súng IS di chuyển sâu vào khu vực, nhưng quân đội Syria với ưu thế về hỏa lực đã bẻ gãy mọi cuộc tấn công . Cuối cùng các chiến binh IS bị đẩy lui. Theo thông báo của SAA, hơn 40 phần tử khủng bố bị tiêu diệt. Ngoài ra, IS cũng phải chống trả các cuộc phản kích ở khu vực Al-Rusafa, Al-'Amal, khu vực Sân bay cũ.

Iraq

Lực lượng an ninh Iraq, lực lượng người Kurd Peshmerga, lực lượng dân quân địa phương Yazidi, được sự hỗ trợ của lực lượng không quân Iraq và liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát thành phố Ramadi từ IS.

Theo chính phủ Iraq, quân đội đã đánh chiếm hầu hết các khu vực ở thành phố và đang tiến về phía khu hành chính chính quyền ở trung tâm Ramadi.

Không quân Iraq và liên minh do Mỹ đứng đầu đang tấn công vào các khu chung cư quanh khu hành chính chính quyền. Tiến độ giải phóng Ramadi chậm do chính quyền cấm các lực lượng dân quân người Shia chiến đấu trong Ramadi.

Mỹ và những quan chức Iraq thân Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn khả năng gia tăng ảnh hưởng của các lực lượng bán vũ trang người Shia ở đất nước này.

Theo QPAN