Syria: hàng trăm ngôi làng chấp nhận thỏa thuận hòa giải dân tộc

VietTimes -- Lệnh ngừng bắn trên toàn quốc đã có những thành công bất ngờ,  theo báo cáo của các quan chức chính phủ Syria:  hơn 100 ngôi làng đồng thuận ngồi vào bàn đàm phán để hòa giải dân tộc sau nhiều năm chiến tranh và bất ổn.
Syria: hàng trăm ngôi làng chấp nhận thỏa thuận hòa giải dân tộc

Theo tin từ phóng viên Arab Source dẫn nguồn tin từ chính phủ Syria, phần lớn các thỏa thuận hòa giải đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Hama, nơi nhiều nhóm vũ trang đối lập nhất trí giải quyết những khác biệt và mâu thuẫn để đổi lấy hòa bình.

Nguồn tin từ chính phủ cho biết, một số ngôi làng xung quanh khu vực Qal'at Al-Madiq trên bình nguyên Al-Ghab cũng nằm trong số những khu dân cư chấp nhận hòa giải dân tộc ở tỉnh Hama.

Trên vùng nông thôn tỉnh Damascus, phái đoàn hòa bình Nga đang nỗ lực làm việc để dung hòa những mâu thuẫn giữa các nhóm phiến quân nổi dây và lực lượng vũ trang chính phủ Syria ở vùng ngoại ô Qudsiyah, những cuộc hòa giải này đã nhiều lần thất bại trong quá khứ giữa hai bên xung đột.

Để hiện thực hóa quá trình hòa giải dân tộc, phái đoàn hòa bình Nga đang nỗ lực làm việc hết sức để duy trì tất cả các thỏa thuận ngừng bắn và giám sát việc thực hiện những thỏa thuận này đối với tất cả các bên xung đột.

Khi các nhóm thánh chiến cực đoan và các tổ chức khủng bố bị loại trừ khỏi thỏa thuận ngừng bắn trên vùng nông thôn Syria. phái đoàn hỗ trợ hòa binh Nga đặc biệt tập trung sự quan tâm vào các nhóm phiến quân địa phương, những nhóm vũ trang không có tiền sự về các vụ án hình sự.

Tiệc Hòa giải Dân tộc giữa các bên xung đột trong một khu dân cư thuộc tỉnh Hama, các thủ lĩnh của nhiều nhóm vũ trang khác nhau và các quan chức địa phương chính quyền Syria

NT