Sư đoàn thiết giáp số 5 mở rộng tấn công ở tỉnh Dara'a

Sư đoàn thiết giáp số 5 quân đội Syria tiếp tục mở rộng chiến đấu tiến công trên vùng nông thôn tỉnh Dara’a. Ngày 03.01.2016, các đơn vị sư đoàn tiến hành trận tấn công quy mô lớn vào thị trấn Itman nhằm khai thông con đường quốc lộ kéo dài từ thành phố Sheikh Miskeen đến thủ phủ của tỉnh.
Sư đoàn thiết giáp số 5 mở rộng tấn công ở tỉnh Dara'a

Theo Arab Source: Sư đoàn thiết giáp số 5, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), sư đoàn cơ giới số 7, Quân giải phóng Palestine (PLA) bắt đầu tấn công từ tuyến chiến đấu của lực lượng vào khu vực ngoại vi phía nam thị trấn Itman, sau trận đọ súng ác liệt đã chọc thủng tuyến phòng thủ của lực lượng Hồi giáo và tiến vào quận Aswad của thị trấn.

Sau khi đột phá được vào quận Aswad thị trấn Itman, các binh si Syria lập tức đánh chiếm và kiểm soát hoàn toàn 25 chung cư cao tầng và 4 cụm chung cư sau trận chiến ác liệt với các chiến binh Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra ( Al-Qaeda Syria) và lực lượng Lữ đoàn Mặt trận phía Nam thuộc Quân đội Syria tự do.

Trong cả ngày 03.02.2016, quân đội Syria giao tranh ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan trên địa bàn quận Aswad thuộc thị trấn Itman. Đây có thể là một trận chiến gay go căng thẳng nhất trong những ngày gần đây do vị trí then chốt và cận kề với thủ phủ của tỉnh.

Nếu quân đội Syria đánh chiếm thành công thị trấn Itman từ lực lượng Hồi giáo cực đoan, các lực lượng vũ trang Syria sẽ găm một mũi nêm vào giữa thị trấn Itman và thành phố Ibta, thành phố này nằm ở phía nam của thành phố vừa giải phóng Sheikh Miskeen.

 Không quân Nga không kích dữ đội yểm trợ quân đội Syria tấn công

NT