Sư đoàn cơ giới Syria quyết chiếm thị trấn Bayyanoun

VietTimes -- Ngày 06.01.2016, sư đoàn cơ giới 4, phối hợp với Hezbollah, Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), các đơn vị bán quân sự Iraq giành được quyền kiểm soát tuyến đường Bashkoy-Ryan sau khi đánh chiếm Nhà máy Xà phòng từ các chiến binh Hồi giáo cực đoan Jabhat Al -Nusra (Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-Mujahideen.
Sư đoàn cơ giới Syria quyết chiếm thị trấn Bayyanoun

Theo Arab Source: Trận tấn công giành tuyến đường Bashkoy-Rityan Road đã mở con đường tiến công của quân đội Syria hướng tới thành trì căn cứ địa phòng thủ vững chắc Hayyan, nơi các phần tử Hồi giáo chiếm giữ trong suốt 3 năm qua.

Lực lượng vũ trang Syria và đồng minh đang nỗ lực đánh chiếm thị trấn Hayyan và Bayyanoun từ các nhóm Hồi giáo cực đoan vì đây sẽ là vị trí tấn công ngắn nhất hướng đến thị trấn Ramadan, địa bàn phòng thủ vững chắc của phiến quân nổi dây và cùng là một trong những địa điểm quan trọng nhất ở miền bắc Aleppo do vị trí địa lý nằm dọc theo Quốc lộ Aleppo-Gaziantep và các quận phía tây bắc thủ phủ tỉnh Aleppo.

Đây sẽ là một trận chiến vô cùng khó khăn vì sau hàng loạt những thất bại trong tuần qua, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã co cụm lại với quân số đông ở hai thị trấn Hayyan và Anadan, các tay súng Hồi giáo cực đoan hiểu rất rõ, họ không còn con đường nào khác trong tương lai ngoài chống trả quyết liệt và hoặc bị tiêu diệt.

Trong những giờ tới, cuộc chiến miền Bắc Aleppo sẽ trở nên vô cùng ác liệt khi các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh quyết tâm đánh chiếm Bayyanoun từ các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan tử chiến.

Trận chiến ác liệt Bắc Aleppo nhìn từ các bên tham chiến

NT