Sốc: Liên minh chống IS ném bom căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzor

Lần đầu tiên từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố chiến dịch trên không chống IS ở Syria, Liên minh chống IS với các quốc gia Arab là chủ chốt đã không kích doanh trại quân đội Syria tỉnh Deir Ezzor, giết chết 1 người lính và làm bị thương 6 người khác vào tối chủ nhật ngày 06.12.
Sốc: Liên minh chống IS ném bom căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzor

 
Báo Arab Source dẫn nguồn tin quân sự từ lữ đoàn dù số 104 Vệ binh Cộng hòa quân đội Syria cho biết:  một máy bay chiến đấu do Mỹ sản xuất đã tấn công doanh trại của lữ đoàn 137 pháo binh SAA tại làng 'Ayyash, giết chết 1 người lính và làm 6 binh sĩ bị thương trong tình trạng nguy kịch - trong đó có một sĩ quan.

Nguồn tin khác trên twitter cho biết có 4 người chết và 13 người khác bị thương, 2 xe tăng bị phá hủy.

Ngay sau cuộc không kích bất ngờ này, lực lượng khủng bố ở khu vực làng 'Ayyash đã triển khai tấn công dữ dội vào trận địa của quân đội Syria, chiến sự đang diễn ra ác liệt.

Lữ đoàn 137 SAA phòng thủ bảo vệ dân thường ở làng 'Ayyash ngăn chặn các phần tử khủng bố tấn công tràn ngập nhằm mục đích đột kích vào tỉnh lỵ Deir Ezzor từ sườn phía bắc. Sự cố không kích này đã tạo ra lợi thế cho IS trong ngôi làng này và tháp truyền thanh gần đó.

Hiện chưa rõ máy bay của quốc gia nào thuộc Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã tấn công vào trận địa của quân đội Syria, nhưng rõ ràng nếu không phải là ác ý thì cũng là sự không hiểu biết trầm trọng về tình hình chiến sự ở tỉnh Deir Ezzor của Syria, gây tổn thất đáng kể cho quân đội Syria và lợi thế cho các phần tử khủng bố. Đại diện quân đội Syria cho biết.

Theo QPAN