Quân đội và không quân Syria nỗ lực tấn công tiêu diệt sinh lực, phá hủy trang bị của khủng bố

VietTimes -- Quân đội và lực lượng vũ trang dân quân – tình nguyện Syria tiếp tục tấn công dữ dội các vị trí của lực lượng khủng bố, diệt và làm bị thương nhiều chiến binh, phá hủy xe cơ giới và trận địa của các tổ chức này trên phạm vi cả nước.
Quân đội và không quân Syria nỗ lực tấn công tiêu diệt sinh lực, phá hủy trang bị của khủng bố

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 16.04.2016 theo SANA

Vùng nông thôn Damascus

Không quân Syria tấn công phá hủy các vị trí và phương tiện của lực lượng khủng bố IS tại Tal Dakwa trên vùng nông thôn phía đông bắc thủ đô Damascus.

Theo tin từ phóng viên SANA, sáng sớm ngày 16.04.2016, lực lượng không quân tăng cường các cuộc không kích vào khu vực tập trung quân của IS tại địa bàn chiến lược Tal Dakwa ở phía đông bắc của Beir al-Kasab, trung tâm tiến hành các cuộc tấn công khủng bố của IS vào khu vực lân cận. Cuộc không kích đã đánh trúng vào vị trí co cụm lực lượng, gây thiệt hại nặng sinh lực, vũ khí trang bị, phá hủy nhiều xe cơ giới có gắn súng phòng không hạng nặng và súng máy phòng không.

Deir Ezzor

Không quân Syria tấn công vào các vị trí tập trung quân, phá hủy những cơ sở này cùng nhiều xe cơ giới của IS tại thủ phủ tỉnh Deir Ezzor và trên vùng nông thôn của tỉnh.

Lực lượng không quân tiến hành các cuộc không kích đánh vào khu vực tập trung quân và các xe cơ giới vận tải của tổ chức khủng bố IS tại Al- Tal Kroum gần sân bay quân sự Deir Ezzor, phá hủy toàn bộ vị trí này, diệt nhiều phần tử khủng bố.

Lực lượng không quân đánh thiệt hại nặng sinh lực và các xe cơ giới gắn súng máy của những phần tử khủng bố IS tại làng Al-Mure'ya trên vùng nông thôn phía đông của tỉnh Deir Ezzor.

Trong thành phố Deir Ezzor, quân đội Syria tấn công vị trí tập trung quân của IS trong khu phố Al-Rashidiya, diệt một số phần tử khủng bố, phá hủy một xe cơ giới có gắn súng máy hạng nặng trong cuộc chiến kéo dài gần 1 ngày.

Homs

Lực lượng không quân Syria tấn công các vị trí của IS ở phía nam và phía đông thành phố Palmyra và trong vùng lân cận đường Wadi Abyad Dam trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs. Các chiến đấu cơ Syria phá hủy các địa bàn tập kết và tuyến đường tiếp vận của lực lượng khủng bố IS, cuộc không kích thiêu hủy nhiều xe cơ giới vận tải vũ khí, một số xe có gắn súng máy

Aleppo

Quân đội tiến hành trận đột kích đánh vào các trận địa phòng ngự của nhóm khủng bố chi nhánh của Jabhat al-Nusra tại khu phố al-Sheikh Lutfi và khu phố al-Sheikh S'eed và trong khu vực al-Sheif trên vùng ngoại ô phía bắc thành phố Aleppo.

Trận không kích ác liệt đã tiêu diệt một số phần tử khủng bố từ Jabhat al-Nusra, phá hủy nhiều vũ khí và đạn dược.

Một đơn vị quân đội tiến công tiêu diệt căn cứ khủng bố trong khu vực Daret Izzeh trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Quân đội Syria tiến hành tấn công vào các làng Hmeime Kabir, Rasm al-Kamaal-Saras và Shuwaikh phía đông Aleppo, trong trận đánh đã phá hủy căn cứ trú ẩn, hủy diệt một số xe vận tải gắn súng máy và xe tải chở chiến binh của IS. Diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

NT