Quân đội Syria tấn công thị trấn Zabdeen và Deir al-Asafir

VietTimes -- Ngày 11.05.2016, quân đội Syria tấn công vào Zabdeen và Deir al-Asafir, hai thị trấn rất quan trọng khu vực phía nam Đông Ghouta.
Quân đội Syria tấn công thị trấn Zabdeen và Deir al-Asafir

Theo tin của phóng viên chiến trường Arab Source tại Damascus, một đơn vị lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria đã bí mật thâm nhập vào cửa ngõ phía Nam thị trấn Deir al-Asafir, phục kích một Hồi giáo cực đoan và bắt sống 7 chiến binh Hồi giáo cực đoan không bắn một phát súng.

Sau đó, lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã tiếp cận và triển khai hệ thống phòng ngự tại vị trí đã đánh chiếm, ngay sau đó lực lượng này đã bẻ gãy một cuộc tấn công của Jaish al-Islam vào buổi tối.

Hiện nay các nhóm Hồi giáo vẫn đang kiểm soát phần lớn thị trấn Deir al-Asafir. Cùng lúc này, quân đội chính phủ cũng đánh chiếm nhiều ngôi nhà lớn phía tây thị trấn Zabdeen sau trận chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi loạn.

Cuộc tấn công của quân đội Syria được tiến hành trên hướng đông của hai thị trấn. Cùng lúc gần khu dân cư Hawsh Duwayr, quân đội chính phủ phát hiện và tấn công vào đường hầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan và tiêu diệt 5 phần tử Hồi giáo cực đoan đang ẩn nấp ở đó.

Những trận chiến liên tiếp cho thấy, một cuộc tấn công toàn diện của các lực lượng vũ trang Syria đang được tiến hành nhằm giành lại tất cả các khu vực mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đang nằm trong vòng vây phía nam Đông Ghouta.

Ngày 10.05.2016, quân đội Syria giành được khu trang trại Rikabiyah, tạo bàn đạp triển khai các cuộc tấn công vào Deir al-Asafir.

Trong 48 giờ tới, quân đội Syria đang nỗ lực đánh chiếm Deir al-Asafir và Zabdeen, các thị trấn này đã bị cắt đứt nguồn tiếp viện trong nhiều tuần qua,  làm suy yếu tinh thần và sức chiến đấu của các nhóm nổi loạn trong hai thị trấn này.

Mặc dù khu vực Đông Ghouta hầu như nằm trọn vẹn trong vòng vây, nhưng các lực lượng vũ trang Syria vẫn cần khá nhiều thời gian để giành lại được chiến trường đẫm máu ngay sát thủ đô Damascus.

QA