Quân đội Syria tấn công thị trấn Itman thuộc tỉnh Daraa

VietTimes -- Ngày 05.02.2016 tại thị trấn Itman, tỉnh Dara’a, sư đoàn thiết giáp số 5,phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương, sư đoàn cơ giới số 7 và lực lượng Quân giải phóng Palestine tiếp tục tấn công ở quận Aswad, đánh chiếm một số nhà cao tầng từ Quân đội Syria tự do FSA và Jabhat Al-Nusra.
Quân đội Syria tấn công thị trấn Itman thuộc tỉnh Daraa

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source, có mặt trong sở chỉ huy sư đoàn số 5 tại thành phố Izra’a, các đơn vị quân đội Syria đã bẻ gãy tuyến phòng thủ của lực lượng khủng bố và Hồi giáo cực đoan trong quận Aswad, đánh chiếm khoảng 60% diện tích của quận sau trận chiến ác liệt với các tay súng thuộc tổ chức Lữ đoàn Mặt trận phía nam Quân đội Syria tự do FSA và Jabhat Al-Nusra ngày 04.01.2015.

Sư đoàn thiết giáp số 5 và lực lượng đồng minh (chủ công là lực lượng vũ trang địa phương NDF) đánh chiếm được Nhà máy cáp điện và Nhà bưu điện thị trấn Itman trong quận Aswad, tiêu diệt một số phần tử khủng bố từ lực lượng Quân đội Syria tự do FSA và Jabhat Al-Nusra, thu giữ số lượng lớn vũ khí đạn dược trong quá trình tấn công.

Thị trấn Itman có ý nghĩa then chốt do nằm giữa hai thành phố Sheikh Miskeen và Dara’a. Đánh chiếm được thị trấn, quân đội Syria có được bàn đạp quan trọng để hướng mũi tấn công tiếp theo vào hai thị trấn Da’el và Ibta.

Quân đội Syria đánh chiếm một số địa bàn ở thị trấn Itman, tỉnh Daraa

QA