Quân đội Syria tấn công thành phố Nawa tỉnh Dara'a

Trận chiến giành thành phố Sheikh Miskeen thuộc tỉnh Dara'a đang diễn ra ác liệt từng ngày. Tận dụng tình huống Al -Nusra và FSA đang quần chiến trong thành phố, các đơn vị vũ trang Syria triển khai tấn công dọc theo quốc lộ Sheikh Miskeen - Nawa nhằm khống chế con đường tiếp vận và tấn chiếm Nawa.
Quân đội Syria tấn công thành phố Nawa tỉnh Dara'a
Quân đội Syria tấn công thành phố Nawa tỉnh Dara'a

Theo nguồn tin từ Arab Source: Sáng ngày 03.01.2015. Ở khu vực nông thôn phía tỉnh Dara’a, lữ đoàn số 15 thuộc sư đoàn thiết giáp sô 5 phối kết hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF của Izra’a và các đơn vị sư đoàn số 7 bắt đầu trận tấn công đầu tiên dọc theo tuyến đường Sheikh Miskeen-Nawa từ bàn đạp tấn công là thành phố Sheikh Miskeen, đánh vào các lực lượng của Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) tại điểm cao chiến lược Tal Hamad.

Sau loạt trận đấu súng dữ dội với các tay súng Hồi giáo cực đoan, lữ đoàn thiết giáp 15 và lực lượng đồng minh đã giành được trọn vẹn quyền kiểm soát hỏa lực trên cao điểm Tal Hamad, chỉ còn lại một hỏa điểm nhỏ ở vành đai phía tây của cao điểm chiến lược này. Tal Hamad là cao điểm nằm giữa thành phố Sheikh Miskeen và Nawa.

Theo nguồn tin quân sự tại sở chỉ huy sư đoàn thiết giáp số 5 đang có mặt trong thành phố Izra'a ở đông bắc Dara'a, các lực lượng vũ trang Syria còn một quãng đường ngắn tiếp cận thành phố lớn thứ 2 Nawa trên địa bàn tỉnh.

Nnếu quân đội Syria giành được thành phố này, các lực lượng vũ trang chính quyền Syria sẽ có một vị trí then chốt gần với ranh giới phía đông của tỉnh Al-Quneitra.

Lữ đoàn thiết giáp số 15 sẽ tấn công dọc theo hai trục ở phía nam ở Bắc Dara’a. Đòn tấn công quy mô lớn đã được Trung tâm tham mưu quân đội Syria chuẩn bị nhiều tháng nhưng bắt đầu đưa vào thực tế chiến đấu vào đầu năm mới này.

Tại thời điểm này, lực lượng lữ đoàn số 15 đang trong trận chiến khốc liệt với các tay súng của Jabhat Al-Nusra và lực lượng Quân đội Syria tự do nhằm giành toàn quyền kiểm soát thành phố Sheikh Miskeen, các lực lượng vũ trang Syria đã quản lý được 70-75% thành phố, quận phía Nam vẫn đang nằm trong vùng kiểm soát của các tay súng cực đoan Hồi giáo.

Quân đội Syria chuẩn bị sẵn sàng cho trận đánh truy quét khủng bố ở thành phố Sheikh Miskeen.

QPAN