Quân đội Syria, SDF tiêu diệt khoảng 50 tay súng IS

VietTimes -- Quân đội Syria và đồng minh, phối hợp với Lực lượng không quân Nga, giải phóng thêm nhiều làng dọc theo đường cao tốc Salamiyah-Raqqa. Ngày 07.08 quân đội Syria giải phóng các làng Zaydān và Madakhah, tiến gần đến sân bay quân sự chiến lược Tabaqa.
Quân đội Syria, SDF tiêu diệt khoảng 50 tay súng IS

Giao tranh ác liệt diễn ra tại khu vực Rasafa, phía nam Tabaqa. Quân đội Syria hiện đã được triển khai cách mỏ khí Rasafa khoảng 5km và tấn công dữ dội nhóm chiến binh IS co cụm tại đây. IS tổn thất khoảng 30 tay súng và vài chiếc xe bán tải trang bị súng máy trong trận chiến. Thông tin từ lực lượng vũ trang Syria cho biết IS tăng cường đáng kể quân tiếp viện đến khu vực Tabaqa từ thành phố Raqqa.

Lực lượng không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của chiến binh IS gần sân bay quân sự Tabaqa và thành phố Raqqa, tiêu diệt sinh lực và thiết bị quân sự của IS. Trước đó một ngày, 4 cơ sở cung cấp dầu cướp được của IS, bị không quân Nga phá hủy hoàn toàn trên các tỉnh Raqqa và Homs.

Lực lượng Dân chủ Syria với các đơn vị tấn công chủ yếu là lực lượng dân quân người Kurd đã giành thắng lợi liên tiếp và dễ dàng trong những ngày qua, SDF từng bước siêt chặt vòng vây tấn công xung quanh thành phố Manbij, căn cứ địa vững chắc của IS, SDF đã đẩy chiến tuyến đến dưới 3km trên sườn phía nam thành phố.

SDF đã tiêu diệt khoảng 26 tay súng IS khi đánh chiếm được làng Faras Kabir, Muhadatha, Al Buweir, Bor Keej, Mazra'a, và Jub Al-Kalb. Lực lượng không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện hơn 20 cuộc không kích hỗ trợ các cuộc tiến công. Các cuộc không kích đã phá hủy một trụ sở của IS, tháp truyền thông và một số cây cầu.

Một chỉ huy hàng đầu của người Kurd Syria, Abu Layla, đã qua đời vào ngày 07.06.2016 do bị thương nặng quá nặng trong một bệnh viện Kurdistan ở Iraq. Abu Layla, là chỉ huy chính thức trận chiến giành thành phố Manbij, bị trúng đạn bắn tỉa trên vùng ngoại ô thành phố Manbij. Chiến dịch này được Mỹ lên kế hoạch và điều hành tác chiến, nhưng SDF vẫn cần có một chỉ huy nổi tiếng trước công chúng.

Tổ chức Hồi giáo cực đoan Al Nusra tiếp tục các cuộc tấn công vào các trận địa của Quân đội Sỷia trên vùng ngoại ô phía đông bắc, tây bắc và tây nam thành phố Aleppo. Quân đội Syria đã bẻ gãy tất cả các cuộc tấn công, đánh thiệt hại nặng về binh lực và phương tiện chiến tranh của Jabhat Al- Nusra.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 08.06.2016

NT