Quân đội Syria mở hướng tấn công về sân bay quân sự Tabaqa, Hama

VietTimes--Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, hướng mũi nhọn tấn công về phía sân bay quân sự Tabaqa, bước đầu tiên trong định hướng chiến lược tạo các mũi nhọn tấn công về Al-Raqqa, thủ phủ của IS.
Quân đội Syria mở hướng tấn công về sân bay quân sự Tabaqa, Hama

Ngày 10.02.2016, lữ đoàn số 555 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Liwaa Suqour Al-Sahra (Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), Kataeb Al-Ba'ath (tiểu đoàn Al-Ba ' ath), Fouj Al-Joulan (Trung đoàn Golani) đánh chiếm 3 điểm chốt ở miền đông Hama sau khi triển khai chiến dịch quân sự giành lại tuyến đường Fithriyah-Raqqa dẫn đến sân bay quân sự Tabaqa.

Lữ đoàn 555 và lực lượng đồng minh bắt đầu trận tấn công bằng đòn tập kích vào Đồi 5 trên tuyến đường Ithriyah-Raqqa. Sau 3 giờ liên tiếp kịch chiến với IS, các binh sĩ Syria đã giành được toàn bộ ngọn đồi này.

Đánh chiếm xong Đồi 5, lữ đoàn 555 và đồng minh tấn công vào cao điểm Tal Abu Zayn, giao chiến ác liệt với một số lượng lớn các phần tử khủng bố đang cố thủ trên ngọn đồi này trong tuyến phòng thủ của IS ở phía đông tỉnh Hama.

Sau trận đọ súng ngắn ngủi, quân đội Syria đã giành được Tal Abu Zayn và một giếng nước gần làng Tal Zakiyah. Nhưng các binh sĩ Syria không thể tiến thêm được trên tuyến đường Hama-Raqqa do trời đã sập tối.

Lúc này, lực lượng vũ trang Syria đang còn cách sân bay quân sự Tabaqa 45 km, đây cũng là lần đầu tiên trong gần 18 tháng, lực lượng vũ trang Syria đã không thể có mặt được ở gần biên giới Al-Raqqa.

 Các lực lượng quân đội Syria đổ về hướng Đông Hama

  QA