Quân đội Syria giành lại nhà máy xi măng Badia miền Đông Damascus

VietTimes -- Ngày 15.04.2016, quân đội Syria đã giành lại Nhà máy Xi măng Badia trên vùng ngoại ô phía đông Damascus sau trận chiến ác liệt đánh chiếm tòa nhà công nghiệp từ IS. Thuận đà tấn công, quân đội Syria giành lại căn cứ Khan Abu Shamat từ ISIS trong trận đánh buổi chiều cùng ngày.
Quân đội Syria giành lại nhà máy xi măng Badia miền Đông Damascus

Cuộc tấn công được thực hiện bởi lữ đoàn 120 và lữ đoàn 81 thuộc sư đoàn 2 quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân, các máy bay chiến đấu Syria đã tiến hành hàng chục cuộc không kích vào các vị trí đóng quân của IS trong ngày.

Theo thông tin từ phóng viên chiến trường Arab Source: Sáng sớm ngày 15.04.2016, một lực lượng lớn quân tiếp viện Syria đã tập kết trong khu vực.

Tuần trước, IS thực hiện cuộc tấn công vào sân bay quân sự Dumayr, sau đó chuyển hướng đánh chiếm Nhà máy Xi măng Badia, bắt cóc 300 công nhân từ cơ sở công nghiệp này, đến nay vẫn chưa rõ số phận của các công nhân.

Ngày 15.04, quân đội chính phủ Syria đã phá hủy hoàn toàn những kết quả mà IS thu được trên vùng nông thôn phía đông Damascus, đẩy bật các tay súng khủng bố IS về vị trí ban đầu.

Cùng thời gian này, IS cũng đang giao tranh với lực lượng cực đoan nổi dậy Jaish al-Islam gần đó và biến thị trấn Dumayr trở thành chiến trường chiến tranh đô thị. Quân đội Syria dự kiến hướng mũi tấn công về phía đông, đánh chiếm các điểm chốt của IS và tiến đến căn cứ không quân Sayqal.

QA