Quân đội Syria còn cách quận chiến lược Rusafeh, miền nam Raqqa 6 km

VietTimes -- Trung đoàn 555 sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với lực lượng Diều hâu Sa mạc, vẫn tiến công với nhịp điệu ổn định trên vùng nông thôn Al-Raqqa trong hai tuần qua, giải phóng một số địa bàn do IS đã chiếm đóng từ tháng 08. 2014.
Quân đội Syria còn cách quận chiến lược Rusafeh, miền nam Raqqa 6 km

Sáng ngày 12.06.2016, trung đoàn 555 và lực lượng Diều hâu Sa mạc triển khai tiến công về hướng quận Rusafeh, nằm ở phần phía nam tỉnh Al-Raqqa.

Theo phóng viên truyền thông địa phương, các lực lượng vũ trang Syria chỉ còn 6 km về phía tây là đến được quận Rusafeh sau khi giải phóng hơn 80 km vùng nông thôn sa mạc dọc theo quốc lộ Salamiyah-Raqqa.

Khi các lực lượng vũ trang Syria giải phóng quận Rusafeh trên vùng nông thôn miền nam Raqqa, các đơn vị sẽ phải còn cách 50 km đến thủ phủ của tỉnh.

Tấn công thành phố Raqqa vẫn là mục tiêu tiếp theo của cuộc tấn công, nhiệm vụ giải phóng sân bay quân sự Tabaqa vẫn là mục tiêu quân sự then chốt trước mắt của các lực lượng vũ trang Syria do có vị trí địa lý quan trọng dọc theo tuyến đường tiếp vận chính của IS từ Al-Raqqa đến phía đông Aleppo.

NT