Quân đội Syria chiếm Bala Al-Kadhima Đông Ghouta, tấn công thị trấn dầu mỏ Arak tỉnh Homs

VietTimes -- Ngày 25.04, Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giành được quyền kiểm soát khu vực trang trại Bala Al-Kadhima vùng Đông Ghouta, sau cuộc giao tranh ác liệt với Jaysh Al-Islam và nhóm chiến binh đồng minh của tổ chức này.
Quân đội Syria chiếm Bala Al-Kadhima Đông Ghouta, tấn công thị trấn dầu mỏ Arak tỉnh Homs

Kiểm soát được Bala Al-Kadhima, các lực lượng chính phủ Syria có thể chia cắt các nhóm Hồi giáo vũ trang trong khu vực và cắt đứt đường tiếp vận vào Deir Al-'Asafir và Zibdeen. Bắt đầu từ bàn đạp Bala Al-Kadhima, các lực lượng vũ trang Syria tiến công vào Harasta Qantara và Hawsh Jarabo.

Quân đội Syria và đồng minh triển khai tấn công trên địa bàn tỉnh Homs, hướng mũi nhọn tấn công dọc theo đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor. Sau khi giành được chiến thắng ở Palmyra, lực lượng Syria triển khai các trận đánh gần thị trấn Arak do IS kiểm soát. Nếu thị trấn giàu dầu mỏ được giải phóng, mục tiêu dự kiến tiếp theo của quân đội Syria là sân bay quân sự T-3.

Lực lượng của Iraq tiếp tục các hoạt động quân sự chống khủng bố ở tỉnh Anbar. Sau khi giải phóng thành phố Hit, các lực lượng vũ trang Iraq tiến vào ngôi làng Dulab trong quyền kiểm soát của IS, nằm giữa thị trấn Al-Baghdadi và thành phố Hit.

Lực lượng quân tình nguyện Iraq giao tranh với các chiến binh người Kurd Peshmerga tại thị trấn Tuz Khurmatu cuối ngày 23.04. 9 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương khi cuộc giao tranh bùng phát sau một vụ nổ nhỏ gần các vị trí của các bên. Hai bên đã nổ súng vào nhau trong các khu vực cộng đồng dân cư trên tại nhiều khu phố trên khắp thị trấn.

Các vụ giao chiến tiếp tục diễn ra vào ngày chủ nhật. Theo nhiều nguồn thông tin từ hai phía, đại diện của hai bên đang nỗ lực tổ chức các cuộc thương thảo vào cuối ngày 24.04 tại Tuz Khurmatu. Quân tiếp viện của cả hai bên đang tụ tập bên ngoài thị trấn, nguy cơ bùng phát cuộc chiến khá cao.

Tổng quan tình hình chiến trường Syria 26.04.2016 theo South Front

NT