Quân đội Syria cắt đường tiếp viện phiến quân ở Sheikh Miskeen

Trận chiến giằng co giữa quân đội Syria và  Al-Nusra, FSA vẫn gia tăng căng thẳng. Các cuộc đấu súng diễn ra liên tục giữa các bên. Để đánh quỵ khả năng phòng ngự của phiến quân, quân đội Syria chuyển sang chiến đấu vây lấn, cô lập kẻ thù. Vẫn còn điểm quyết định trên đường quốc lộ Sheikh Miskeen
Quân đội Syria cắt đường tiếp viện phiến quân ở Sheikh Miskeen

Theo Arab Source, chiều ngày 08. 01.2015, tại khu vực nông thôn phía Bắc tỉnh Dara’a, lữ đoàn số 15 thuộc sư đoàn thiết giáp 5 quân đội Syria, phối hợp với sư đoàn cơ giới số 7 và lực lượng vũ trang địa phương NDF đánh chiếm một loạt các điểm chốt quan trong trên trục đường Sheikh Miskeen-Nawa , cắt đứt tuyến tiếp viện thứ hai của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong tỉnh.

Theo nguồn tin từ sư đoàn thiết giáp 5, sở chỉ huy ở thành phố Izra’a, quân đội Syria  đang phát triển tấn công dọc theo hai trục đường, đồng thời mở rộng quyền kiểm soát ra nhiều km trên lãnh thổ khu vực nông thôn phía bắc tỉnh Dara’a.

Các thành phố Sheikh Miskeen và Nawa đang là mục tiêu của Lữ đoàn thiết giáp  15 hiện nay; Nhưng các thành phố này vẫn không phải là mục tiêu trước mắt của các lực lượng vũ trang Syria .

Ngọn đồi then chốt Tal Hamad, đang nằm trong quyền kiểm soát của các tay súng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do (FSA) và Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria ) tạo ra một vùng đệm bảo vệ các khu vực thành phố do các chiến binh cực đoan của hai nhóm phiến quân đang kiểm soát.

Tuần trước, các lực lượng vũ trang Syria đã đánh chiếm thành công Tal Hamad nhưng chỉ giữ được thời gian ngắn, các binh sĩ Syria buộc phải rút lui do ngọn đồi nằm trong tầm bắn hiệu quả của các loại pháo binh Hồi giáo cực đoan.

Phóng viên chiến trường RT thực hiện phóng sự ở Sheikh Miskeen
QPAN