Quân đội Syria bị đẩy lùi, IS đánh chiếm thành phố nông thôn Khanasser

VietTimes -- Lực lượng IS triển khai trận tấn công quy mô lớn vào thành phố Khanasser do quân đội Syria kiểm soát trên vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Hama đồng thời cắt đứt thành công hai tuyến đường tiếp vận của chính phủ trong 48 giờ tấn công liên tiếp.
Quân đội Syria bị đẩy lùi, IS đánh chiếm thành phố nông thôn Khanasser

Theo tin từ phóng viên chiến trường ở thành phố Al-Salamiyah, IS đã khởi động cuộc tấn công bằng VBIED (xe đánh bom tự sát) nhằm vào trạm kiểm soát của quân đội Syria bên ngoài thành phố Khanasser. Xe bom đã bị các binh sĩ Syria phá hủy trước khi đến mục tiêu dự định.

Không lâu sau đòn tấn công bằng VBIED thất bại, IS bắt đầu tổ chức đợt tấn công ồ át tiếp theo vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở thành phố Khanasser, tại khu vực này, hai bên lao vào cuộc đấu súng quyết liệt giành giật quyền kiểm soát thành phố.

Cuối cùng lực lượng IS cũng đẩy lùi được các binh sĩ quân đội Syria và giành được quyền kiểm soát thành phố nhỏ chiến lược này.

Cũng trong ngày 23.02, có tin từ Lực lượng Tiger khẳng định rằng hai đơn vị quân đội đã được lệnh cơ động đến mặt trận phía đông nam thành phố Aleppo, tăng cường lực lượng khôi phục lại tuyến đường cung cấp chính Khanasser-Aleppo của chính phủ Syria cho cụm binh lực Aleppo.

Trong các lực lượng tăng cường có đơn vị Cheetah Forces “Team 3”. Đây là lực lượng đặc nhiệm của sư đoàn đặc biệt tinh nhuệ Tigers, có thành tích trong cuộc chiến phá vòng vây 3 năm tại sân bay Kuweires vào cuối tháng 11.

Ngày tiếp theo sẽ là một trong những ngày nóng nhất của lực lượng vũ trang Syria. Mất thành phố Khanasser sẽ là một tổn thất đặc biệt nghiêm trọng với quân đội Syria.

NT