Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công, phá hủy 2 xe tăng IS tại làng Attaineth

VietTimes -- Mặc dù lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực trên toàn đất nước Syria, cuộc chiến chống khủng bố IS và Al-Nusra vẫn diễn ra với cường độ cao. Gần thành phố Salamiyah, quân đội Syria đánh bại một trận tấn công mới của IS và gánh chịu một vụ đánh bom tự sát làm 2 binh sĩ thiệt mạng.
Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công, phá hủy 2 xe tăng IS tại làng Attaineth

Một vụ nổ dữ dội làm rung chuyển nhà cửa xảy ra sáng ngày 27.02.2016 ở cửa ngõ phía đông thành phố Salamiyah thuộc miền Tây Syria. Vụ đánh bom tự sát này do IS thực hiện, diễn ra vào lúc 6 giờ sáng, nhắm vào trạm kiểm soát Batata (cách thành phố gần 1 km về phía đông) khiến 2 binh sĩ thiệt mạng, 4 người khác bị thương.

Vụ khủng bố bất ngờ diễn ra đồng thời với cuộc tấn công lớn của nhóm khủng bố IS vào trận địa pháo binh cách thành phố 20 km về phía đông. Lực lượng IS tiến hành cuộc tấn công nhằm mở mặt trận chiến đấu chống quân đội Syria và lực lượng đồng minh ở khu vực nay. Trên chiến trường vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Aleppo, IS liên tiếp nhận nhiều thất bại trước các đòn tấn công của lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers.

Cuộc tấn công dữ dội và bất ngờ đã buộc lực lượng phòng thủ trận địa pháo binh phải rút lui từ ngôi làng nhỏ Attaineth về phía đông. Nhưng chiến thắng của IS chỉ kéo dài một vài giờ. Lực lượng vũ trang Syria củng cố lại đội hình chiến đấu, tăng cường lực lượng phản công chiếm lại làng, phá hủy 2 xe tăng, giết và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

Các truyền thông viên địa phương cho biết: không quân Nga – Syria dồn dập không kích vào các trận địa của IS trong khu vực yểm trợ cho quân đội Syria.

Theo các nhà phân tích, cuộc tấn công khủng bố và đánh chiếm căn cứ pháo binh như một nỗ lực tuyệt vọng giành lại ưu thế chiến trường của tổ chức khủng bố quốc tế này sau hàng loạt trận tấn công của quân đội Syria và các chiến binh người Kurd vào các khu vực do IS kiểm soát, giải phóng nhiều địa bàn, đánh thiệt hại nặng sinh lực và vũ khí đạn dược, phương tiện cơ giới của IS.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source, các nhà phân tích cho rằng các nhà tài trợ bí mật cho lực lượng khủng bố từ Thổ Nhĩ Kỳ và Ả rập Xê út, không hài lòng với lệnh ngừng bắn, đang tìm mọi cách vô hiệu hóa thỏa thuận Nga – Mỹ. Các thế lực này nỗ lực tìm kiếm lợi ích xung quanh việc phá hoại bước đầu tiên có kết quả của tiến trình hòa giải dân tộc trên phạm vi cả nước.

Các binh sĩ Syria phá hủy một xe bom VBIED của IS khi chúng tấn công trạm kiểm soát
Một tay súng IS thiệt mạng khi tấn công trạm kiểm soát quân đội Syria

NT