Quân đội Syria bắt đầu tấn công thị trấn Aqrab tỉnh Homs

Viettimes – Ngày 16.01.2016, lữ đoàn số 47 thuộc sư đoàn xe tăng số 11, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương bắt đầu trận tấn công đánh chiếm thị trấn chiến lược Aqrab từ lực lượng Hồi giáo cực đoan trên bình nguyên Al-Houla.
Quân đội Syria bắt đầu tấn công thị trấn Aqrab tỉnh Homs

Cuộc tiến công vào thị trấn Aqrab bắt đầu chỉ 12 giờ sau khi quân đội Syria đánh chiếm được làng Jarisah, nằm trên ranh giới phía bắc của Hồ Al-Rastan.

Thị trấn Aqrab là thành trì căn cứ của tổ chức Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA), thường xuyên triển khai các trận phục kích, đột kích quân đội Syria ở khu vực nông thôn phía nam tỉnh Hama.

Nếu quân đội Syria đánh chiếm được thị trấn Aqrab, sẽ tạo ra hiệu ứng đổ vỡ domino trên cả hai bình nguyên Al-Houla và Al-Rastan, chính vì vậy, các chiến binh Hồi giáo cực đoan phòng thủ rất vững chắc.

Sẽ rất khó khăn để quân đội Syria có thể tiếp cận vùng ven bờ hồ và tấn công đột phá vào trận địa của lực lượng khủng bố ở căn cứ địa Al-Rastan.

Lợi thế duy nhất của quân đội Syria hiện nay là các vùng đất cao mà quân đội Syria đang kiểm soát cũng như sự yểm trợ hỏa lực của không quân, rất cần thiết để bẻ gãy tuyến phòng thủ tiền duyên của Jabhat Al-Nusra trước khi quân đội Syria tấn công tràn ngập vào thị trấn.

 Quân đội Syria bắt đầu trận chiến giành thị trấn Aqrab, tỉnh Homs

QPAN