Phe phái đối lập Syria ở Geneve loại bỏ trường đoàn Alloush

VietTimes -- Trưởng đoàn đàm phán các nhóm phe phái đối lập Syria tại Geneva, Mohammad Alloush, được Ả rập Xê út ủng hộ, đã bị tước bỏ vai trò của mình vào ngày 29.03.216 sau khi tổng kết kết quả đàm phán hòa bình trong thời gian qua là thất bại.
Phe phái đối lập Syria ở Geneve loại bỏ trường đoàn Alloush

Alloush bị cáo buộc rằng đã không thúc đẩy được tiến bộ nào trong các cuộc đàm phán hòa bình, dù thực tế nhân vật này đã sống nhiều tháng trong một khách sạn sang trọng tại Geneva và tuyên bố với các phương tiện truyền thông quốc tế rằng, anh ta cam kết sẽ mang lại hòa bình cho Syria.

Lãnh đạo Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) cũng phàn nàn rằng, rất nhiều tù nhân không được chính phủ Syria giải phóng. Ngược trở lại, tổ chức của Alloush cũng bắt bỏ tù hàng ngàn người Syria trong khu vực Đông Ghouta vì không tuân thủ theo pháp luật của chúng.

Sự việc trở lên tệ hơn, Mohammad Alloush tấn công chủ khách sạn nơi ông ta ở tại Geneva do đã phục vụ thịt lợn cho khách hàng quen của khách sạn. Phe đối lập Syria cũng không đưa tên ai mới hơn thay thế cho Alloush.

Mohammad Alloush chính là người đã đưa ra lời kêu gọi xé bỏ thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga làm trung gian với hàng chục tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Syria, khiến cuộc chiến đẫm máu tiếp tục bùng phát trên nhiều tỉnh Syria.

NT