Nhà nước Hồi giáo tuyên bố sẽ báo thù đẫm máu Hezbollah và quân đội Lebanon

VietTimes -- Ngày 12.03.2016 Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng một đoạn video thông qua tài khoản Telegram của tổ chức này, tuyên bố sẽ trả thù cho những tổn thất phải gánh chịu khi Hezbollah và lực lượng vũ trang Lebanon tấn công vào căn cứ của IS trên cao nguyên Ba'albak cuối tuần qua.
Nhà nước Hồi giáo tuyên bố sẽ báo thù đẫm máu Hezbollah và quân đội Lebanon

Theo cảnh quay video mà IS đưa ra vào ngày 12.03, tổ chức khủng bố IS cho biết sớm muộn các chiến binh IS sẽ có cuộc tấn công báo thù chống lại các lực lượng vũ trang Lebanon, Hezbollah, tầng lớp chính trị lãnh đạo Lebanon, đang nỗ lực loại bỏ sự hiện diện của IS ở đất nước này.

Hai chiến binh IS xuất hiện trong đoạn video nói tiếng tiếng Ả Rập giọng Lebanon. Nhưng danh tính của những tên này không xác định được.

Lực lượng Hezbollah đã tấn công căn cứ của ISở làng Beit Ali Al-Agha vào ngày 12.03.2016,  tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố, phá hủy vùng đất căn cứ rộng lớn của IS trong trận tiến công.

Mặc dù con số thương vong không được xác định chính thức, nhưng các nguồn tin cho biết IS đã chịu tổn thất nặng nề nhất ở miền Đông Lebanon năm nay.

QA